04/12/2024
Trung tâm TBTTHK tổ chức thành công Hội nghị khách hàng năm 2024
Trong những năm qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không (TBTTHK) đã triển khai và áp dụng nhiều giải pháp vừa nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, sản phẩm TBTTHK, vừa góp phần bảo đảm an toàn bay và hỗ trợ khai thác hiệu quả cho các Hãng hàng không.
Định hướng của Lãnh đạo Trung tâm là ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính về cung cấp dịch vụ AIS, Bản đồ phương thức bay, Thủ tục bay còn chú trọng đến việc phổ biến, chia sẻ các sản phẩm/dịch vụ mới theo xu hướng phát triển của quốc tế, luôn luôn lắng nghe mọi ý kiến phản hồi của khách hàng và sẵn sàng trao đổi cùng khắc phục những khó khăn vướng mắc. Trên tinh thần đó, để nối tiếp thành công của Hội nghị khách hàng năm 2023, ngày 28/10, Trung tâm TBTTHK đã tổ chức thành công Hội nghị khách hàng năm 2024.
Đến dự Hội nghị khách hàng năm 2024 lần này có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Công - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (TCTQLBVN). Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí nhấn mạnh vai trò, vị trí, trọng trách quan trọng của Trung tâm TBTTHK trong dây chuyền cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của TCTQLBVN. Việc áp dụng các phương thức khai thác mới trong thời gian tới là khó khăn thách thức nhưng cũng là cơ hội để nâng cao công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ Thông báo tin tức hàng không tiến tới Quản lý tin tức hàng không sau này cũng như các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong thời gian qua.
Ngoài ra, tham dự Hội nghị còn có đại diện Phòng Quản lý hoạt động bay - Cục Hàng không Việt Nam; đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Ban, đơn vị trực thuộc TCTQLBVN; đại điện 07 Hãng hàng không, Công ty bay (gồm Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần hàng không (CPHK) Vietjet, Hãng hàng không Bamboo Airways, Công ty CPHK Hải Âu, Công ty CPHK Lữ hành Việt Nam, Công ty CP Đào tạo Bay Việt, Công ty CPHK Hành tinh xanh) và 05 doanh nghiệp hỗ trợ thủ tục kế hoạch bay (gồm Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn, Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, Công ty TNHH Dịch vụ Mặt đất hàng không, Cảng HKQT Nội Bài); 03 Cơ quan quân sự (gồm Công ty trực thăng miền Bắc, Công ty trực thăng miền Nam, Lữ đoàn Không quân 918).
Bà Ngô Thị Thùy Vân - Phó Giám đốc Trung tâm TBTTHK chủ trì Hội nghị đã phát biểu khai mạc và chia sẻ: “Hội nghị khách hàng thường niên được Trung tâm TBTTHK lên kế hoạch tổ chức hàng năm bắt đầu từ năm 2023 với mục đích chia sẻ với khách hàng các sản phẩm/dịch vụ mới, cũng là cơ hội trực tiếp gửi lời tri ân tới các quý cơ quan đơn vị liên quan đã có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệp đồng chặt chẽ và hiệu quả để nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ AIS/AIM”. Đồng thời chủ trì cũng mong muốn nhận được những phản hồi trực tiếp của các đơn vị khách hàng tại Hội nghị để từ đó cùng tìm ra giải pháp giúp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ mà Trung tâm đang cung cấp.
Tại Hội nghị, Trung tâm TBTTHK đã giới thiệu tổng quan về các sản phẩm, dịch vụ mới; giới thiệu về công tác chuẩn bị, triển khai phương thức khai thác FPL và xử lý điện văn ATS trên hệ thống AIM đáp ứng Phương thức khai thác kế hoạch bay Không lưu và xử lý điện văn Không lưu do Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành ngày 04/9/2024, có hiệu lực từ ngày 31/10/2024; đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn khi điền, nộp dự thảo FPL, nhận, xử lý thông tin liên quan đến FPL đệ nộp; đề xuất nội dung dự thảo hướng dẫn cung cấp thông tin và phát điện văn không lưu ATS, cung cấp Bản thông báo tin tức trước chuyến bay (PIB).
Đại diện các Hãng hàng không, Công ty bay và các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ trợ giúp thủ tục kế hoạch bay đã có những ý kiến đóng góp phát biểu, trao đổi thảo luận thẳng thắn tại Hội nghị.
Trung tâm TBTTHK đã báo cáo công tác cung cấp dịch vụ TBTTHK năm 2024 và định hướng năm 2025 trở đi. Hội nghị cũng đánh giá tình hình thực hiện Văn bản phối hợp (VBPH) làm thủ tục bay từ xa đã ký kết; Đánh giá, trao đổi về các phản hồi của người sử dụng liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ TBTTHK (AIP/Chart, NOTAM, Phương thức bay, ARO/AIS). Để chuẩn bị cho việc triển khai áp dụng có hiệu quả Phương thức khai thác mới, Trung tâm TBTTHK đã thực hiện triển khai phổ biến, huấn luyện đào tạo; sửa đổi Tài liệu hướng dẫn khai thác; trình bày dự thảo sửa đổi các VBPH làm thủ tục bay từ xa.
Ngay sau khi thống nhất ý kiến đối với các dự thảo VBPH làm thủ tục bay từ xa, đại diện Trung tâm TBTTHK đã ký kết các VBPH làm thủ tục bay từ xa với các Hãng hàng không, Công ty bay và các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ trợ giúp thủ tục kế hoạch bay.
Hội nghị khách hàng 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp bằng việc ký kết thành công 14 VBPH làm thủ tục bay từ xa giữa Trung tâm TBTTHK với các Hãng hàng không, Công ty bay và các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ trợ giúp thủ tục kế hoạch bay, trong đó có 07 VBPH ký trực tiếp tại Hội nghị, 07 VBPH ký ngay sau Hội nghị, các VBPH có hiệu lực từ ngày 31.10.2024.
Hội nghị khách hàng năm 2024 của Trung tâm TBTTHK còn nhận được nhiều những ý kiến đánh giá tích cực của các đại biểu, khách hàng trong và ngoài Tổng công ty từ tính kịp thời, phù hợp về nội dung chương trình đến công tác tổ chức, thực hiện và mong muốn tiếp tục được tham gia Hội nghị khách hàng các năm tiếp theo do Trung tâm tổ chức.
Thông qua Hội nghị, công tác phối hợp và mối quan hệ hợp tác giữa các bên cũng được nâng lên một tầm cao mới, cùng nhau vượt qua những vướng mắc khi đưa vào áp dụng các phương thức khai thác mới, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp các sản phẩm dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.
Phòng An toàn - Chất lượng