04/11/2024
VATM: Ban hành Phương thức theo dõi an toàn liên tục - CMA
Mục đích xây dựng phương thức nhằm thực hiện yêu cầu của ICAO về việc liên tục theo dõi an toàn; áp dụng một cách thống nhất phương thức liên tục theo dõi an toàn trong toàn Tổng công ty; chỉ định trách nhiệm rõ ràng đến từng tổ chức liên quan trong việc theo dõi an toàn của Tổng công ty; quản lý từng chỉ số SPI trong quá trình khai thác và thúc đẩy công tác an toàn trong toàn Tổng công ty.
Theo đó, Cơ quan An toàn Tổng công ty thực hiện theo dõi liên tục giá trị chỉ số an toàn thực hiện đối với các chỉ số an toàn trong danh mục bộ chỉ số 4.3 tại Tài liệu Hệ thống quản lý an toàn của Tổng công ty.
Biểu đồ chỉ số sự cố tàu bay sai lệch với huấn lệnh không lưu mức D/10000 ch.b (TT)
Theo quy định, về phương thức theo dõi: Chỉ số an toàn thực hiện hàng tháng được so với mức cảnh báo an toàn được thể hiện trên biểu đồ, theo kỳ báo cáo an toàn tháng. Biểu đồ được báo cáo Ban chỉ đạo an toàn, Ban điều hành Tổng công ty và thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Tổng công ty. Căn cứ mức cảnh báo và chỉ số an toàn được cảnh báo, các khuyến cáo an toàn tương ứng được cơ quan chịu trách nhiệm cảnh báo phát hành tới các cơ quan, đơn vị liên quan. Việc tổ chức khắc phục các khuyến cáo an toàn được thực hiện theo Quy trình nhận diện mối nguy hiểm và quản lý rủi ro an toàn (HIRA).
Biểu đồ chỉ số khả năng cung cấp dịch vụ ATM suy giảm mức E/năm
Về biểu đồ: Được lập theo hướng dẫn của ICAO trong Doc 9859. Mỗi biểu đồ thể hiện cho một chỉ số an toàn Tổng công ty thực hiện quản lý.
Về mức cảnh báo: Mỗi chỉ số an toàn thực hiện (SPI) có 03 mức cảnh báo.
Về cấp độ cảnh báo và trách nhiệm thực hiện cảnh báo: Có 03 cấp độ cảnh báo tương ứng với 3 mức cảnh báo.
Chi tiết xem tại đây.
Ban Biên tập