VATM: Ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng

thứ năm, 23/02/2017 06:39

Ngày 21/2/2017, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam ký Quyết định ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Quy định gồm 5 Chương, 20 Điều được áp dụng đối với Khối Cơ quan Tổng công ty, các đơn vị hạch toán phụ thuộc và người lao động làm việc tại Tổng công ty.

Theo Quy định, Tổng công ty đảm bảo việc trang bị, kinh phí sử dụng máy móc, thiết bị đáp ứng nhu cầu và điều kiện làm việc của các cá nhân theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đảm bảo chất lượng máy móc, thiết bị đáp ứng yêu cầu cho công việc. Trường hợp một cán bộ giữ nhiều chức danh thì được áp dụng định mức trang bị máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến theo chức danh cao nhất theo Quyết định này; Khi người tiền nhiệm nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác mà các máy móc, thiết bị văn phòng phố biến đã trang bị chưa đủ điều kiện thay thế theo quy định thì người mới được bổ nhiệm tiếp tục sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến đã trang bị cho người tiền nhiệm, không trang bị mới. Máy móc, thiết bị được thay thế theo yêu cầu công tác của cơ quan chuyên môn, đơn vị khi đã sử dụng vượt quá thời gian theo chế độ quy định hoặc bị hư hỏng không thể tiếp tục sử dụng và được xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; trường hợp không có nguồn máy móc, thiết bị để điều chuyển thì cơ quan, tổ chức, đơn vị được mua mới theo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định tại Quyết định này. Tổng công ty nghiêm cấm việc sử dụng máy móc, thiết bị quy định tại Quyết định này vào việc riêng; bán, trao đổi, tặng cho, cho mượn, cầm cố, thế chấp hoặc điều chuyển khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Việc mua sắm phải thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và của Tổng công ty.

U27A3858

Cán bộ, nhân viên VATM được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị văn phòng đáp ứng nhu cầu và điều kiện làm việc của các cá nhân theo chức năng, nhiệm vụ được giao

Về quản lý và sử dụng trang thiết bị, các cán bộ, nhân viên được giao quản lý, sử dụng các thiết bị văn phòng phải có trách nhiệm bảo quản giữ gìn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Nghiêm cấm việc trao đổi, biếu tặng, cho, cho thuê, điều chuyển khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mọi sự cố, hỏng hóc liên quan đến các trang thiết bị được trang bị phải báo về Cơ quan kế hoạch để có phương án xử lý, không tự ý sửa chữa, hoặc thay đổi cấu hình của thiết bị.

Quy định cũng nêu cụ thể về việc tổ chức thực hiện, chức năng của cơ quan kế hoạch, văn phòng, tài chính, kỹ thuật và các cơ quan chuyên môn trong việc quản lý và sử dụng trang thiết bị văn phòng. Cơ quan kế hoạch sẽ chủ trì và phối hợp với cơ quan Văn phòng, các Ban, phòng liên quan triển khai thực hiện Quy định này.

TL

Thông báo