VATM: Chào mừng điều hành chuyến bay thứ 900.000 trong năm 2019

thứ bảy, 07/12/2019 05:19

Tham dự sự kiện có ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn Ngành Giao thông vận tải, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục HKVN; các lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; đại diện Sư đoàn không quân 371, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không cùng các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình.

U27A9554(2)VATM chào mừng điều hành chuyến bay thứ 900.000 trong năm 2019

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN216 của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 09h10 ngày 07/12/2019 đánh dấu chuyến bay thứ 900 nghìn trong năm của VATM.

U27A9717(1)Thứ trưởng Lê Anh Tuấn phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đánh giá “Chào đón chuyến bay điều hành thứ 900 nghìn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam hôm nay là một mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Tổng công ty. Sự kiện này cũng thể hiện sự lớn mạnh của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam sau 25 năm chính thức tiếp nhận quyền điều hành bay phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (1994-2019). Có được kết quả này, trước tiên chính là sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên trong Tổng công ty và sự chỉ đạo quyết liệt của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải cùng với sự hợp tác, hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị trong ngành hàng không và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ đã đem lại sự phát triển bền vững, ổn định của ngành Hàng không hôm nay. Với kết quả này, chúng ta có thể tự hào và khẳng định dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cung cấp đã và đang được các tổ chức thế giới đánh giá và ghi nhận là một trong các quốc gia có tiềm năng lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.”

U27A9662(1)Chủ tịch HĐTV Phạm Việt Dũng phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng nhấn mạnh: “25 năm qua kể từ sự kiện có ý nghĩa quan trọng về cả chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh - tiếp nhận quyền điều hành bay phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và các Bộ liên quan, ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, ý chí quyết tâm, tập thể cán bộ, nhân viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã điều hành an toàn cho trên 9,5 triệu chuyến bay, trong đó 5,7 triệu lần chuyến bay hoạt động trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh. Liên tục trong nhiều năm, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là đơn vị dẫn đầu ngành Hàng không về năng suất, chất lượng và hiệu quả, tổng thu điều hành bay trong 25 năm qua đạt trên 57 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN đạt trên 30 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an toàn bay, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội và các cơ quan quản lý không lưu của các nước trong khu vực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các hoạt động bay không đúng theo kế hoạch hoặc vi phạm quy chế bay, giữ vững an ninh vùng trời Tổ quốc. Với những thành tích đã đạt được, Tổng công ty vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh Đơn vị anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.”

U27A9737(1)
Chúc mừng tổ bay hoàn thành nhiệm vụ trên chuyến bay điều hành thứ 900 nghìn - 
VN216 của Hãng HK Quốc gia Vietnam Airlines

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xác định mục tiêu là phát triển năng lực điều hành bay đáp ứng yêu cầu về chất lượng dịch vụ tin cậy, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm được giao. Tới năm 2030, năng lực điều hành bay của Tổng công ty có thể đáp ứng lưu lượng hoạt động bay trong toàn bộ các FIR của Việt Nam đến 1,5 triệu lần chuyến/năm, đồng thời bảo đảm chất lượng các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay theo đúng các chuẩn mực quốc tế được Bộ Giao thông vận tải và ICAO công nhận, tăng cường năng lực quản lý điều hành bay tại các vùng biển, hải đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

U27A9622(1)VATM chào mừng điều hành chuyến bay thứ 900.000 trong năm 2019

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Tổng công ty đã và đang tập trung xây dựng các nền tảng cho sự phát triển bền vững với ba trụ cột chính: Đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, kỹ thuật hiện đại; đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực có chất lượng; xây dựng mô hình quản lý doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay và môi trường pháp lý phù hợp với các quy định của Việt Nam và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, sự phối hợp hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị  trong và ngoài ngành, tính đến thời điểm này, Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của cả năm 2019 được Nhà nước giao, cụ thể: Sản lượng điều hành bay: ước đạt 963 nghìn lần chuyến, tăng 7,02% so với thực hiện năm 2018. Tổng doanh thu: 4.119 tỷ đồng, tăng 6,23%  so với thực hiện năm 2018. Nộp ngân sách nhà nước: 3.018 tỷ đồng, tăng 3,13% so với thực hiện năm 2018.

TL

 

 

Thông báo