VATM: Điều hành bay An toàn - Điều hòa - Hiệu quả cho 600.000 chuyến bay trong năm 2015

thứ tư, 09/12/2015 07:17

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Cục tác chiến, Quân chủng Phòng không Không quân; các đồng chí lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và đại diện các hãng hàng không, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình của Trung ương và địa phương.

Thu truong Nhat

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã phát biểu chúc mừng Tổng công ty 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Nhật đã chúc mừng thành tích rất đáng tự hào của tập thể CB-NV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, qua nhiều thế hệ đã dày công xây dựng, phát triển để có được thành quả như hôm nay. Đồng chí cũng đã ghi nhận, trong suốt 18 năm qua, Tổng công ty cùng với ngành hàng không Việt Nam đã đảm bảo an toàn cho tất cả các chuyến bay đi/đến và bay qua vùng thông báo bay của Việt Nam. Điều nàyđã khẳng định năng lực và dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của Việt Nam đang được đánh giá là một trong các quốc gia dẫn đầu khu vực. Đồng chí đã yêu cầu, trong thời gian tới để đáp ứng lưu lượng bay tăng cao, hoạt động hàng không dân dụng ngày càng phức tạp, nhu cầu của xã hội ngày càng cao đòi hỏi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục đổi mới hơn nữa về phương pháp quản lý và tư duy lãnh đạo. Ưu tiên đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị điều hành bay; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ kiểm soát viên không lưu, kỹ thuật; hoàn thiện phương thức bay, tổ chức lại vùng trời; nâng cấp chất lượng hoạt động của toàn hệ thống theo tầm quốc tế.

TGD

Tổng Giám đốc Phạm Việt Dũng đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 của Tổng công ty 

Cũng trong dịp này, đồng chí Phạm Việt Dũng -Tổng giám đốc đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Đồng chí cho biết, năm 2015, vận tải Hàng không dân dụng tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng đột biến. Sản lượng điều hành bay của Tổng công ty tăng bình quân 20% so với năm 2014. Tính đến ngày 08/12/2015, Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch của cả năm 2015. So với kết quả thực hiện của năm 2014, Tổng công ty điều hành an toàn (ước) 635.000 lần chuyến trong đó có 2190 chuyến bay chuyên cơ, tăng 17%; tổng thu cả năm ước đạt 3.998 tỷ đồng, tăng 21%; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 642 tỷ đồng, tăng 32%; Nộp NSNN ước đạt 1.921 tỷ đồng, tăng 15%.

2 (4)

Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay tặng hoa chúc mừng phi hành đoàn của chuyến bay thứ 600 nghìn trong năm 2015

Chuyến bay mang số hiệu VN227 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9:30, chính thức trở thành chuyến bay thứ 600.000 được Tổng công ty điều hành an toàn trong năm 2015. Chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliners, một trong hai dòng máy bay thân rộng hiện đại của thế giới đã được Việt Nam đưa vào khai thác từ giữa 2015. Toàn bộ thành viên của phi hành đoàn phục vụ trên chuyến bay đặc biệt này đã được Thứ trưởng - Nguyễn Nhật và các đồng chí Đinh Việt Thắng - Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Phạm Việt Dũng - Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chào đón tặng hoa lưu niệm ngay sau khi chuyến bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong VIP TSN

Sự kiện chào đón chuyến bay thứ 600 nghìn trong năm 2015 đã được tổ chức tại Nhà khách VIP của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, được diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 21 năm Việt Nam giành lại quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (08/12/1994-08/12/2015), một dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp phát triển của ngành Hàng không Việt Nam nói chung và của Tổng công ty Quản lý bay nói riêng. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về tăng cường hội nhập sâu rộng, năm 2014, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức Hiệp hội Tổ chức các nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (CANSO). Quản lý bay Việt Nam giờ đây đã trở thành một thương hiệu uy tín trong hoạt động quản lý không lưu của khu vực và thế giới. 

Ban Biên tập

Thông báo