03/01/2025
VATM: Gặp mặt cán bộ hưu trí đầu xuân 2019
Tham dự buổi gặp mặt có ông Trần Xuân Mùi- Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, nguyên Tổng giám đốc Trung tâm Quản lý bay dân dụng Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Hiển- nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Đỗ Quang Việt- nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty; ông Lê Văn Hằng- nguyên Phó Tổng giám đốc Trung tâm Quản lý bay dân dụng Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Bình, ông Nguyễn Văn Thăng- nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các cán bộ, nhân viên ngành Quản lý bay khu vực phía Bắc đã nghỉ hưu và các bác nguyên là lãnh đạo các đơn vị khu vực miền Trung, miền Nam.
Về phía lãnh đạo Tổng công ty có ông Phạm Việt Dũng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Đoàn Hữu Gia- Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc; các đồng chí Kiểm soát viên chủ sở hữu, thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các đơn vị.
Cán bộ, nhân viên Quản lý bay mọi thế hệ gặp gỡ, chuyện trò, cùng xem bộ phim tư liệu “Vì bình yên bầu trời và an toàn cho những chuyến bay”, cùng nhau nhìn lại quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, ông Phạm Việt Dũng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên thông báo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Năm vừa qua, cán bộ, nhân viên Tổng công ty đã đoàn kết, thống nhất, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch được giao.
Ông Phạm Việt Dũng- Chủ tịch Hội đồng thành viên thông báo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018
Năm 2018, Tổng công ty đã tập trung thực hiện các biện pháp nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ không lưu thông qua việc triển khai xây dựng và áp dụng phương thức điều hành bay mới; tối ưu hóa tổ chức vùng trời; áp dụng công nghệ dẫn đường tiên tiến tại các sân bay có mật độ hoạt động bay cao…
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng triển khai thực hiện thành công các giải pháp nhằm tối ưu hóa quỹ đạo hoạt động của tàu bay, chủ động trong việc thiết lập thứ tự tiếp cận hạ cánh, tăng năng lực điều hành bay, góp phần giải quyết tắc nghẽn, tăng cường đảm bảo an toàn, giảm thiểu cường độ làm việc của KSVKL, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải phát, tăng hiệu quả kinh tế. Cụ thể, Tổng công ty triển khai áp dụng phương thức bay SID/STAR tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Bài; áp dụng thực hiện giảm giá trị phân cách tối thiểu trong vùng trời tiếp cận Tân Sơn Nhất từ 5 dặm xuống 3 dặm; thiết lập vùng trời kiểm soát tiếp cận, tại sân sân bay Cam Ranh và phân chia khu vực trách nhiệm cung cấp dịch vụ (TWR-APP), theo đó đã thành lập Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Cam Ranh là Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân thứ 4 của Việt Nam sau Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.
Trong năm, Tổng công ty đã hoàn thành và đưa vào khai thác dự án Đài KSKL Thọ Xuân, khởi công xây dựng Đài KSKL Phù Cát, trạm Radar thứ cấp Cà Mau thứ 2. Một số dự án trọng điểm đang được triển khai như: dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh ATCC/HCM mới, Trung tâm kiểm soát tiếp cận- Đài kiểm soát không lưu Đà Nẵng, dự án đầu tư thay thế các trạm Radar Cam Ranh, Cà Mau, Vinh, Quy Nhơn, Nội Bài.
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Tổng công ty phát triển như ngày nay là nhờ có bề dày truyền thống mà những thế hệ cán bộ, nhân viên Quản lý bay đã gây dựng qua các thời kỳ. Chủ tịch khẳng định, năm 2019 tập thể lãnh đạo và toàn thể người lao động Tổng công ty tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Nhà nước giao, đảm bảo an toàn hoạt động bay trong mọi tình huống.
Nguyên Tổng giám đốc Trần Xuân Mùi phát biểu tại buổi gặp mặt
Thay mặt cán bộ, nhân viên đã nghỉ hưu, nguyên Tổng giám đốc Trần Xuân Mùi chúc mừng thành quả Tổng công ty đã đạt được trong năm vừa qua. Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 25 năm ngày giành lại quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, ông ôn lại lịch sử quá trình đấu tranh gian nan, bền bỉ mà khôn khéo của Nhà nước, của Tổng cục Hàng không, sự nỗ lực không ngừng trên mọi lĩnh vực của cán bộ, nhân viên Quản lý bay, để cuối cùng ICAO đã quyết định giao quyền kiểm soát phần phía nam FIR HCM cho Việt Nam vào lúc 0h quốc tế ngày 8/12/1994. Kể từ đây, Quản lý bay Việt Nam bước sang giai đoạn mới với những thời cơ, vận hội mới, tiếp tục gây dựng, phát triển và lớn mạnh như ngày hôm nay. Những cán bộ hưu trí luôn luôn tự hào về Quản lý bay và sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của đơn vị vì mục tiêu đảm bảo an toàn cho mọi chuyến bay. Ông nhấn mạnh, Quản lý bay là một bộ phận trong quản lý bầu trời Tổ quốc, vì vậy Tổng công ty cần tiếp tục chú trọng việc quản lý ý thức tổ chức kỷ luật để đảm bảo công tác điều hành bay tuyệt đối an toàn. Sau cùng, ông gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới các Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng công ty và toàn thể cán bộ hưu trí.
Tại buổi gặp mặt người đã về hưu, người đang công tác gặp nhau tâm sự, chuyện trò và cùng chúc cho ngành Quản lý bay ngày càng phát triển.
ĐĐT