VATM: Hội nghị Tập huấn Luật Phòng, chống khủng bố năm 2013 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành

thứ ba, 13/06/2017 02:43

Ngày 09/6/2017, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn Luật Phòng, chống khủng bố năm 2013 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành. Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty - Trưởng Tiểu ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Tổng công ty chủ trì Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có các Thành viên trong Tiểu ban chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Tổng công ty cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và hơn 500 cán bộ, nhân viên ở các cơ sở cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tại 21 sân bay và các đài, trạm trên cả nước.

Tại Hội nghị, báo cáo viên của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Thành phố Hà Nội truyền đạt một số nội dung chủ yếu: nhận thức chung về khủng bố và công tác phòng, chống khủng bố; tình hình khủng bố quốc tế và những nguy cơ xảy ra khủng bố ở Việt Nam; công tác phòng, chống khủng bố tại Việt Nam; nội dung cơ bản của Luật phòng, chống khủng bố và các nghị định hướng dẫn thi hành; xây dựng các phương án, quy trình xử lý một số tình huống khủng bố; quan điểm, tư tưởng, phương châm, nguyên tắc chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống khủng bố.

Báo cáo viên và các đại biểu đã trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

20170609_161625_001
Hội nghị Tập huấn Luật Phòng, chống khủng bố được tổ chức trực tuyến

Qua thời gian tập huấn, các đại biểu tham dự Hội nghị đã lĩnh hội và nhận thức rõ công tác phòng, chống khủng bố là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội nói chung và lĩnh vực hàng không nói riêng. Các đại biểu đã nắm bắt đầy đủ những nội dung liên quan đến công tác phòng, chống khủng bố, qua đó thực hiện tốt việc tham mưu, cụ thể hóa thành các văn bản và hoạt động; tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống khủng bố, phòng chống bạo loạn, gây rối an ninh trật tự… góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống khủng bố tại các trụ sở, đài, trạm, cơ sở cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay của đơn vị.

Ban An toàn - An ninh với nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Tiểu ban chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Tổng Công ty tiếp tục nghiên cứu, tham mưu báo cáo Lãnh đạo Tổng công ty và Tiểu ban chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Tổng công ty trong công tác chỉ đạo, thực hiện và vận dụng Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành với các quy định trong lĩnh vực An ninh hàng không như Nghị định số 92/2015/NĐ-CP, Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT và Quy chế An ninh hàng không của Tổng công ty nhằm triển khai và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trên cả nước, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

pckb1
Báo cáo viên thuyết trình tại Hội nghị

Luật Phòng, chống khủng bố được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khóa 8 thông qua ngày 12/6/2013 tại kỳ họp thứ 5 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/10/2013. Với 51 điều, 8 chương, Luật Phòng, chống khủng bố đã pháp điển hóa các văn bản pháp luật trong nước và nội luật hóa các điều ước quốc tế về chống khủng bố mà Việt Nam là thành viên, tạo cơ sở pháp lý cơ bản và toàn diện cho công tác phòng, chống khủng bố. Tại nước ta, ngoài các mục tiêu về chính trị, kinh tế, xã hội thì các hoạt động và cơ sở vật chất trong lĩnh vực hàng không cũng là những mục tiêu trọng điểm của các hoạt động khủng bố. Vì vậy, nghiên cứu, nhận diện và thực hiện phòng, chống khủng bố trong lĩnh vực hàng không là vấn đề cấp thiết.                                                                 

Ban An toàn - An ninh

Thông báo