VATM: Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4

thứ hai, 09/04/2018 09:16

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngay từ năm đầu tiên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai đồng bộ Kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam đến các bộ, ngành, địa phương với mục tiêu phát huy hiệu quả cao của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống cộng đồng. Thành công của 04 năm tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên phạm vi toàn quốc, với sự hưởng ứng của cộng đồng và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương cho thấy đây là một hoạt động văn hóa hết sức ý nghĩa, tôn vinh những giá trị tốt đẹp của dân tộc.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức ngày 21/4/2018 với chủ đề: “Sách với gia đình” nhằm xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả tạo sự hưởng ứng Ngày Sách mạnh mẽ, sâu rộng trên toàn quốc. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam 2018 là hội sách với chủ đề “Sách với gia đình” (diễn ra từ ngày 18-22/4 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội). Đây là hoạt động trọng tâm quan trọng nhất trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày sách trên cả nước. Bên cạnh đó, Tháng phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc trong thời gian từ ngày 1/4-1/5/2018.

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cùng cấp căn cứ vào điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm tuyên truyền, quảng bá về Ngày Sách Việt Nam; khuyến khích thành lập tủ sách tại các cơ quan, đơn vị; đồng thời vận động, khuyến khích các cá nhân tham gia sưu tầm, lưu giữ, giới thiệu, quảng bá về những cuốn sách hay. Tổng công ty cũng khuyến khích các cơ quan đơn vị đưa các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam gắn với sinh hoạt chính trị, văn hóa tinh thần của người lao động nhằm tạo nét đẹp văn hóa đọc trong môi trường doanh nghiệp.

TL

Thông báo