VATM: Khai mạc đánh giá giám sát lần 1 Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

thứ tư, 07/11/2018 10:02

Ngày 7/11/2018, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức khai mạc đánh giá giám sát lần 1 Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đợt đánh giá giám sát được tổ chức nhằm chứng minh hệ thống quản lý chất lượng được duy trì có hiệu quả và được cải tiến phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và luật định. Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Khánh chủ trì khai mạc.

U27A9451Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Khánh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Khánh nhấn mạnh mục tiêu chất lượng quan trọng nhất của Tổng công ty là đảm bảo điều hành bay an toàn. Lãnh đạo Tổng công ty luôn nỗ lực, tạo mọi điều kiện và chỉ đạo sát sao để hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được duy trì, cải tiến thường xuyên liên tục, thực sự đem lại hiệu quả. Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ hệ thống ISO để Tổng công ty phát triển mạnh mẽ và vững chắc, đáp ứng tốt hơn những yêu cầu trong công tác đảm bảo an toàn bay.

Tại cuộc họp, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty TNHH Chứng nhận DAS Việt Nam đã thống nhất nội dung và chương trình làm việc. Phạm vi đánh giá của chương trình gồm: Cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc đất đối không (VHF A/G), Thông tin liên lạc điểm đối điểm mặt đất (VHF G/G); Cung cấp dịch vụ giám sát bằng Radar; Cung cấp dịch vụ điều hành bay cho chuyến bay chuyên cơ, cho tàu bay đi và tàu bay đến; Thẩm định phương thức bay hàng không dân dụng; thẩm định hồ sơ xin cấp mới, cấp lại giấy phép khai thác thiết bị quản lý bay; Kiểm tra nội dung khai thác sử dụng dịch vụ khí tượng hàng không tại các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu; Thẩm định và giám sát các dự án đầu tư do Bộ Giao thông vận tải giao nhiêm vụ.

U27A9449Khai mạc đánh giá giám sát lần 1 Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Về phương pháp trọng tâm triển khai đánh giá, thứ nhất là tập trung vào các nội dung nhằm đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan (khách hàng), kiểm soát chặt chẽ công tác hiệp đồng và các thay đổi nội bộ. Thứ hai là cách tiếp cận theo quá trình, các quy trình đầu vào, đầu ra, tiêu chí kiểm soát rủi ro, an toàn và chất lượng. Thứ ba là phương pháp PDCA – quản lý liên tục trong các quy trình: lập kế hoạch, thực hiện, kiểm tra và cải tiến.

Các cơ quan, đơn vị thống nhất bố trí cán bộ tham gia đầy đủ, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Chứng nhận DAS Việt Nam thực hiện đánh giá giám sát theo kế hoạch đã đề ra.

Chương trình thực hiện trong 7 ngày – từ 5/11 đến 13/11/2018.Theo kế hoạch, cuộc họp kết thúc đợt đánh giá dự kiến tổ chức vào chiều ngày 13/11 với hình thức họp trực tuyến toàn Tổng công ty.

TL

 

Thông báo