VATM: Khởi công dự án Đài Kiếm soát không lưu Thọ Xuân

chủ nhật, 04/10/2015 12:18

Tới dự Lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương; các đại biểu Quốc hội của Tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Quân chủng Phòng không Không quân; lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh Thanh Hóa, các Sở ban ngành của tỉnh và huyện Thọ Xuân; Các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; đại diện các cơ quan trong ngành Hàng không, các đơn vị tư vấn, giám sát, nhà thầu thi công; các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình của Trung ương và địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã nhiệt liệt chúc mừng, hoan nghênh và đánh giá rất cao sự chủ động, tích cực, những nỗ lực, cố gắng của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong thời gian qua, đã đầu tư xây dựng các dự án cơ sở điều hành bay đưa vào khai thác, đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành Giao thông vận tải Việt Nam được Lãnh đạo và nhân dân cả nước đánh giá cao, nhiều công trình trọng điểm đáp ứng sự phát triển của đất nước.

khoi-cong-dai-tho-xuan-3

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo và phát lệnh khởi công dự án

Để triển khai dự án Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, sớm đưa dự án vào hoạt động, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan của Bộ Giao thông vận tải tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất trong quá trình tổ chức, triển khai thi công, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, cung cấp nguyên vật liệu cho các đơn vị thi công. Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị Tổng công Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn rà soát lại thiết kế, bám sát tiến độ để có thể khánh thành dự án vào đầu năm 2017. Cùng với Cảng hàng không Thọ Xuân sau khi khánh thành, đưa vào khai thác sẽ tạo nên sự đồng bộ giữa các dịch vụ của cảng hàng không và dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi Lễ, đồng chí Đinh Việt Thắng – Chủ tịch Hội đồng thành viên đã phát biểu và nhấn mạnh: Dự án đầu tư xây dựng Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân là một trong số các dự án trọng điểm của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được đăng ký chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải. Việc đầu tư dự án nhằm đạt được sự đồng bộ về năng lực cung cấp dịch vụ kiểm soát và giám sát hoạt động bay tại sân, trình độ công nghệ, không gian kiến trúc văn hóa để san bằng những khoảng cách về hạ tầng, về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ,về nguồn lực giữa các vùng trong nước, hướng tới từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng điều hành bay trên toàn quốc.

khoi-cong-dai-tho-xuan-2

Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT Quản lý bay Việt Nam trình bày báo cáo của chủ đầu tư 

Với trách nhiệm là chủ đầu tư, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cam kết sẽ phối hợp các nhà thầu thi công, đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát triển khai tốt dự án, tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo chất lượng, vệ sinh môi trường, đáp ứng yêu cầu tiến độ, đưa dự án vào khai thác đúng kế hoạch.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Việc khởi công công trình Đài Kiểm soát không lưu cảng Hàng không Thọ Xuân có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa, vừa tạo ra một công trình hiện đại, tạo vẻ đẹp tổng thể cho sân bay Thọ Xuân, đồng thời sẽ mang lại lợi ích, tiện tích, phát triển vận tải hàng không, tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, đồng Lê Anh Tuấn cam kết với Bộ trưởng và chủ đầu tư: Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm của địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công công trình.

khoi-cong-dai-tho-xuan-4

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án

Với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, Ban ngành Trung ương, địa phương, kinh nghiệm của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các nhà thầu thi công tư vấn giám sát, chúng ta hoàn toàn tin tưởng công trình Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân sẽ hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào khai thác đạt hiệu quả cao nhất.

Ban Biên tập

Thông báo