VATM: Làm việc với đoàn khảo sát của Bộ Giao thông Vận tải.

thứ sáu, 08/04/2016 03:01

Dự buổi làm việc về phía Bộ Giao thông Vận tải có đồng chí Vũ Cao Đàm - Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế làm trưởng đoàn. Về phía Tổng công ty có đồng chí Nguyễn Văn Thược - Thành viên Hội đồng Thành viên, Trưởng Ban Kiểm soát nội bộ; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên; lãnh đạo Văn phòng Tổng công ty và lãnh đạo các Ban chuyên môn.

KhaosatBGT3 

Đồng chí Nguyễn Văn Thược - Thành viên Hội đồng Thành viên, Trưởng Ban Kiểm soát nội bộ báo cáo với đoàn.

Tại buổi làm việc, Tổng công ty đã báo cáo với đoàn về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2015 cũng như tình hình phát triển, tiến độ kinh doanh, việc thực hiện các dự án phát triển của Tổng công ty trong năm 2016. Trên cơ sở báo cáo, Tổng công ty đã cung cấp cho đoàn khảo sát những thông tin, định hướng phát triển, những vấn đề còn tồn tại. Hai bên cùng thống nhất hoàn thiện, đóng góp ý kiến vào bản Dự thảo xây dựng Nghị định Nghị định Quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực Hàng không dân dụng.Trong đó, nổi bật lên một số nội dung như: Kiến nghị về Quản lý tĩnh không; quản lý sân bay chuyên dụng; phương thức bay hiệu chuẩn; tiêu chuẩn về nhân viên Hàng không; điều kiện cấp chứng chỉ chuyên môn; tiêu chuẩn về Kiểm soát viên Không lưu, rà soát lại các vấn đề về vốn, nhân sự, cơ sở vật chất đối với các trung tâm, đơn vị trực thuộc…

 KhaosatBGT2

Đồng chí Vũ Cao Đàm - Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế - Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi làm việc.

 Cũng trong chương trình làm việc, đoàn khảo sát cũng đã đi tìm hiểu thực tiễn công việc Trung tâm Kiểm soát Không lưu đường dài (ATCC) Hà Nội để có cái nhìn thực tế hơn về ngành nghề của Tổng công ty. Qua đó, đoàn còn tìm hiểu thêm những thông tin, thực tế để giúp thêm cho đơn vị hoàn thiện những ý kiến đóng góp xác đáng cho Nghị định.

KhaosatBGT4

Đoàn Khảo sát thăm Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội.

Kinh doanh cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực Hàng không dân dụng tại Việt Nam.  Với mục tiêu phát triển Tổng công ty và tầm nhìn chiến lược đến năm 2030 đã đề ra đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt trên các lĩnh vực và để trở thành một nhà cung cấp các dịch vụ công nghiệp hàng không trong tương lai, công tác chuẩn bị với các văn bản hướng dẫn như vậy là rất cần thiết.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thược cảm ơn sự quan tâm của Vụ pháp chế - Bộ Giao thông Vận tải đối với Tổng công ty và hy vọng tới đây sẽ có những báo cáo cụ thể, thu thập những thông tin Bộ Giao thông yêu cầu để hòan thiện những vấn đề còn vướng mắc trong dự thảo Nghị định của Chính phủ.

Tin: Ngọc Trinh - Văn phòng TCT

Ảnh: Đức Tiến - Văn phòng TCT.




Thông báo