VATM: Thành lập Trung tâm Quản lý luồng không lưu

thứ sáu, 15/07/2016 08:00

Ngày 14/7/2016, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam ký Quyết định thành lập Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Trung tâm) – Chi nhánh của Tổng công ty trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay. Trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện công tác quản lý luồng không lưu; thông báo – hiệp đồng bay; dịch vụ khí tượng; dịch vụ thông tin và các công tác khác do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam giao.

Trung tâm là đơn vị hạch toán phụ thuộc của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; có con dấu riêng, Quy chế tổ chức và hoạt động; được mở tài khoản tiền đồng Việt Nam và ngoại tệ tại Kho bạc nhà nước, các ngân hàng trong nước theo quy định của pháp luật; có vốn, tài sản được Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam giao quản lý và sử dụng. Trung tâm có trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Tại thời điểm thành lập, Cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm Giám đốc, các Phó giám đốc, 6 phòng tham mưu giúp việc và 4 đơn vị trực thuộc là Trung tâm Hiệp đồng bay và Điều phối luồng không lưu, Trung tâm Cảnh báo thời tiết, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật và Đội Bảo vệ.

TL

Thông báo