VATM: Thực hiện chuyển đổi khai thác thành công giai đoạn 3 dự án ATCC/HAN

thứ sáu, 08/01/2016 05:22

Trực tiếp chỉ đạo quá trình chuyển đổi tại ATCC/HAN có Chủ tịch Hội đồng thành viên Đinh Việt Thắng, Tổng Giám đốc Phạm Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công; tại Công ty Quản lý bay miền Trung có Phó Tổng giám đốc Đoàn Hữu Gia và tại Công ty Quản lý bay miền Nam có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thăng; tại Trung tâm Hiệp đồng Điều hành bay có Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Bình. Đúng vào thời gian chuyển đổi khai thác, trong vùng chuyển giao có nhiều chuyến bay đang hoạt động, tất cả các chuyến bay đều được chỉ huy điều hành bảo đảm tuyệt đối an toàn theo đúng lộ trình đã định. Chuyến bay đầu tiên được áp dụng chuyển đổi khai thác mang ký hiệu CQH 8972 của Hãng hàng không AIR SPRING là loại tàu bay Airbus A320 đi từ Xiêm-riệp Cam-pu-chia đến Phú Đông Trung Quốc.

anh bao GT

Kiểm soát viên không lưu trực điều hành chuyển đổi tại ATCC/HAN

Theo chương trình chuyển đổi của giai đoạn 3, Trung tâm Kiểm soát Đường dài Hồ Chí Minh ủy quyền một phần phân khu I trước đây cho Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội đảm nhiệm. Việc chuyển đổi lần này sẽ tạo sự cân bằng về lưu lượng điều hành bay giữa ACC Hà Nội và ACC Hồ Chí Minh, tạo nên sự thống nhất trong công tác hiệp đồng quốc tế với các quốc gia lân cận, tạo sự tương đồng trong khu vực Đông Nam Á, nhất là trong điều hành bay quá cảnh trên đường bay A1 và A202. Với cơ cấu vùng trời mới, toàn bộ không phận của Việt Nam được cân đối, vững chắc giữa 02 vùng thông báo bay, tạo điều kiện tăng năng lực điều hành trong tương lai. Do điều chuyển một phần của vùng trời cho nhau giữa hai ACC đã tạo nên sự cân bằng lưu lượng, từ đó sẽ phát huy hiệu quả tối đa hệ thống trang thiết bị hiện đại mà Tổng công ty đã đầu tư, đặc biệt là ATCC/HAN.

GD 3 2

Các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty và Cục Hàng không đã đến chỉ đạo và chúc mừng Công ty Quản lý bay miền Bắc thực hiện chuyển đổi thành công

Để chuẩn bị cho chương trình chuyển đổi thành công, trước đó Tổng công ty đã xây dựng phương án, kế hoạch, đánh giá các rủi ro có thể xảy ra, xây dựng các phương án ứng phó và đều được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn, cấp phép trước khi thực hiện. Đây là quá trình chuẩn bị rất công phu về mặt kỹ thuật, phương thức điều hành bay mới; huấn luyện, đào tạo cho lực lượng Kiểm soát viên không lưu điều hành bay trong khu vực trách nhiệm mới.

Có thể nói đây là một trong những biện pháp quan trọng để tăng năng lực, chất lượng điều hành bay của Tổng công ty, tạo nền tảng vững chắc góp phần thực hiện thắng lợi Đề án “Nâng cao năng lực điều hành bay” của Tổng công ty đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

Ban Biên tập

Thông báo