VATM: Tổ chức Hội thảo giới thiệu về chương trình xã hội hóa đào tạo kiểm soát viên không lưu

thứ sáu, 14/09/2018 09:32

Từ ngày 12-14/9/2018, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Tổng công ty) tổ chức Hội thảo về chương trình tuyển chọn học viên để đào tạo kiểm soát viên không lưu (KSVKL) tại Airways New Zealand năm 2018 tại 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Bà Vũ Thị Thanh Nga - Phụ trách Bộ phận Đào tạo huấn luyện, Ban Tổ chức cán bộ - Lao động đã chủ trì các buổi Hội thảo.

Tham gia chương trình, đại diện của Airways, New Zealand có bà Sharon Cooke - Tổng Giám đốc Airways International Ltd., ông Lê Đức - đại diện Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, về phía Tổng công ty có đại diện của Ban Tổ chức cán bộ - Lao động và các chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ - Lao động Công ty Quản lý bay miền Trung, Công ty Quản lý bay miền Nam. Hội thảo đã được đông đảo các gia đình, ứng viên quan tâm đến tìm hiểu chương trình cùng tham dự.

1Bà Vũ Thị Thanh Nga giới thiệu về chương trình tại Hội thảo

Sau khi phát biểu khai mạc hội thảo, chào mừng các phụ huynh và ứng viên quan tâm đến chương trình, bà Vũ Thị Thanh Nga giới thiệu tổng quát về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ… của Tổng công ty, nghề kiểm soát viên không lưu và quy trình để trở thành kiểm soát viên không lưu.

Trong chương trình Hội thảo, bà Vũ Thị Thanh Nga giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo cơ bản KSVKL. Hiện nay, Tổng công ty có nhu cầu tuyển chọn học viên để đào tạo KSVKL tại nước ngoài bằng kinh phí tự túc đối với các vị trí làm việc là KSVKL tại sân/tiếp cận; KSVKL đường dài tại các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng và Cam Ranh. Từ năm 2015-2017, Tổng công ty đã triển khai thành công Đề án xã hội hóa. Kết quả sau 2 khóa đã tuyển chọn và đào tạo được 51 học viên.

Tổng công ty cam kết tuyển dụng học viên sau khi tốt nghiệp tại nước ngoài và hoàn thành chương trình bổ sung ở trong nước. Tổng công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí tuyển chọn đáp ứng tiêu chuẩn để trở thành KSVKL và đủ điều kiện để tham gia các khóa đào tạo cơ bản KSVKL ở nước ngoài, hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo dự khóa trước khi đi học nước ngoài, chi phí đào tạo bổ sung sau khi về nước. Tổng công ty cam kết mức lương được trả trong thời gian huấn luyện tại vị trí làm việc (OJT) và khi đã được cấp năng định điều hành không thấp hơn mức lương của các kiểm soát viên không lưu ở các vị trí tương ứng.

U27A7763Bà Sharon Cooke giới thiệu về chương trình đào tạo KSVKL tại Airways New Zealand

Hội thảo đã đươc nghe bà Sharon Cooke, đại diện của cơ sở đào tạo New Zealand giới thiệu về chương trình học tập để trở thành KSVKL tại Airways New Zealand. Bà trình bày rất cụ thể về chất lượng đào tạo, môi trường, điều kiện học tập, sinh hoạt và các nét văn hóa đặc trưng của New Zealand.

Tại hội thảo, các học viên tốt nghiệp khóa I chương trình xã hội hóa đào tạo kiểm soát viên không lưu hiện đã là kiểm soát viên không lưu của Tổng công ty đã trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm khi tham gia chương trình, quá trình thi tuyển, môi trường học tập và sinh hoạt tại New Zealand và công tác tại Tổng công ty.

ht xhh mt1Hội thảo tổ chức tại Công ty Quản lý bay miền Trung

Hội thảo giành phần lớn thời gian cho đại điện của Tổng công ty trao đổi, giải đáp cụ thể các thắc mắc của các phụ huynh và các ứng viên có nguyện vọng tham gia về thủ tục và thời hạn nhận hồ sơ, cách thức tuyển chọn, chương trình học tập, điều kiện ăn ở, đi lại tại New Zealand, cũng như về điều kiện làm việc, thu nhập của KSVKL,... Mỗi buổi hội thảo diễn ra trong khoảng thời gian từ 2-3 giờ đồng hồ đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho các phụ huynh và các ứng viên có mong muốn trở thành KSVKL trong tương lai.

ht xhh mnHội thảo tổ chức tại Công ty Quản lý bay miền Nam

TL

 

Thông báo