VATM và Vietjet Air - đẩy mạnh hợp tác

thứ sáu, 09/10/2020 06:49

Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Đoàn Hữu Gia - Tổng Giám đốc thay mặt Ban Lãnh đạo VATM chúc mừng ông Đinh Việt Phương mới được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành của Vietjet Air, đồng thời mong muốn tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị.

U27A6311

Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên phát biểu cuộc họp

Vietjet Air là một trong các hãng hàng không lớn của Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh trong những năm gần đây. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, VATM không ngừng tập trung đầu tư nâng cấp các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân viên trong dây chuyền cung cấp dịch vụ đặc biệt là lực lượng kiểm soát viên không lưu, xây dựng và áp dụng các phương thức điều hành bay tiên tiến nhằm cung cấp dịch vụ với chất lượng cao nhất cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế, trong đó có Vietjet Air.

U27A6306

Ông Đinh Việt Phương - Giám đốc điều hành của Vietjet cảm ơn sự hợp tác hiệu quả của VATM

Đánh giá về công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian vừa qua, ông Đinh Việt Phương - Giám đốc điều hành của Vietjet cảm ơn sự hợp tác hỗ trợ rất hiệu quả của VATM, đồng thời đánh giá cao những tiến bộ vượt bậc về năng lực điều hành bay và chất lượng cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của VATM trong thời gian gần đây. Các hãng hàng không trong đó có Vietjet Air được hưởng lợi khi VATM đầu tư các hệ thống thông tin, dẫn đường, giám sát hiện đại và áp dụng các phương thức điều hành bay tiên tiến, đồng thời trình độ của lực lượng kiểm soát viên không lưu của VATM ngày càng được nâng cao đã hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động bay của Vietjet đặc biệt trong các tình huống không lưu phức tạp hoặc điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Tại cuộc họp Lãnh đạo hai đơn vị cũng trao đổi về tình hình hoạt động và các định hướng phát triển của mỗi bên, đồng thời đề cập đến một số khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, hiệp đồng đảm bảo hoạt động bay hàng ngày và các giải pháp để khắc phục, đặc biệt trong thời gian tới khi hoạt động bay tăng trưởng trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

U27A6303Toàn cảnh buổi làm việc

Trao đổi về những nội dung cần phối hợp trong thời gian tới, Lãnh đạo VATM và Vietjet thống nhất sẽ giao cơ quan chuyên môn của hai đơn vị tiến hành rà soát lại Biên bản phối hợp giữa hai bên, xây dựng cơ chế hợp tác với các nhóm lĩnh vực cụ thể và có lộ trình, kế hoạch thực hiện chi tiết. Các nhóm lĩnh vực hợp tác cần tập trung vào công tác cung cấp dịch vụ, công tác đào tạo huấn luyện và tăng cường phối hợp trong các chương trình hợp tác với nước ngoài nhằm huy nguồn lực và thế mạnh của mỗi bên, đảm bảo hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả vì sự phát triển chung của ngành Hàng không Việt Nam.

                                                                                      VPTCT

Thông báo