AMC: Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Chất lượng năm 2024

thứ năm, 28/11/2024 17:00

Để đánh giá công tác an toàn và chất lượng của Dịch vụ Khí tượng hàng không, những khó khăn vướng mắc đang hiện hữu và từ đó đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, ngày 24/10/2024, tại Thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khí tượng hàng không tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Chất lượng của Trung tâm Khí tượng hàng không năm 2024”.

1-4
Trung tâm Khí tượng hàng không tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Chất lượng năm 2024

Tham dự hội nghị có ông Hoàng Minh Toán – đại diện Phòng Quản lý hoạt động bay/Cục Hàng không Việt Nam; về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có Bà Ninh Thị Uyên - Phó trưởng Ban An toàn - Chất lượng; ông Nguyễn Đình Sơn - Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ - Lao động cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty.

2-3
Đại biểu trình bày tham luận và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Khí tượng

Tại hội nghị, đại diện Phòng Nghiệp vụ trình bày báo cáo tổng kết công tác An toàn - Chất lượng năm 2024. Theo đó, trong năm 2024, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, ngành Quản lý bay nói chung cũng như lĩnh vực khí tượng hàng không nói riêng đã phải đối mặt với không ít thách thức lớn từ sự biến đổi khí hậu và sự phát triển không ngừng của công nghệ. 

Bên cạnh nội dung đánh giá kết quả đã đạt được, báo cáo tập trung phân tích đánh giá những khó khăn trong quá trình thực hiện duy trì và cải tiến Hệ thống QMS, SMS tại Trung tâm. 

Một yếu tố đặc biệt quan trọng của việc đảm bảo chất lượng dịch vụ là các mối nguy hiểm tiềm ẩn phải được nhận diện và đánh giá chi tiết. Trên tinh thần đó để nhận diện, đánh giá và đưa ra các phương án giảm thiểu rủi ro đối với việc cung cấp dịch vụ khí tượng.

3-1
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Hội nghị dành nhiều thời gian để các đại biểu đại diện cho các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không thảo luận và trình bày tham luận. Các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp, phương án áp dụng công nghệ mới để khắc phục những khó khăn và nâng cao chất lượng dịch vụ khí tượng. Các tham luận và phương án đều được đánh giá cao về tính cấp thiết và tính khả thi áp dụng vào thực tế trong quá trình khai thác.

4-1
Ông Trần Xuân Sơn - Giám đốc Trung tâm KTHK phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Xuân Sơn, Giám đốc Trung tâm Khí tượng hàng không nhấn mạnh: An toàn trong lĩnh vực Khí tượng hàng không đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay. Việc đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo an toàn là vô cùng cần thiết để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ khí tượng hàng không. 

Bên cạnh đó, những ý tưởng mới của các đại biểu tham dự Hội nghị góp phần giúp Trung tâm Khí tượng hàng không xem xét hoạch định chiến lược, định hướng phát triển, xây dựng lộ trình kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2025 và những năm tiếp theo.

TT08
 

 

Thông báo