Bộ Giao thông vận tải kiểm tra công tác thi đua khen thưởng tại VATM

thứ năm, 09/12/2021 04:09

Chiều ngày 08/12/2021, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đến kiểm tra công tác thi đua khen thưởng năm 2021 tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

U27A4003
 Trưởng ban Tổ chức cán bộ - Lao động Lê Bích Hòa báo cáo tại buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, bà Lê Bích Hòa - Trưởng ban Tổ chức cán bộ - Lao động báo cáo kết quả phong trào thi đua năm 2020-2021 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Ngay từ đầu năm 2020, xác định tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty, Lãnh đạo Tổng công ty đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó có việc tăng cường triển khai công tác thi đua, khen thưởng nhằm ổn định tư tưởng, động viên, khuyến khích người lao động yên tâm, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty. Trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng, Tổng công ty đã tiến hành nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định về công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật và phù hợp với đặc thù công tác thi đua, khen thưởng của Tổng công ty. Công tác sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, các cuộc vận động được Tổng công ty quan tâm thực hiện, kịp thời nhằm động viên, biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến. Việc xem xét, đề xuất các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được thực hiện bảo đảm dân chủ, công khai, chặt chẽ, nên đã tạo được sự đồng thuận của tập thể, phát huy dân chủ, đoàn kết nhất trí, thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sản xuất của các cá nhân và tập thể trong Tổng công ty.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh biến biến phức tạp, Tổng công ty đã kịp thời khen thưởng, động viên tinh thần cho 01 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều hành bay và phòng chống dịch Covid-19. Trong đó có những cá nhân thuộc Công ty Quản lý bay miền Nam đã vượt qua mọi khó khăn, giữ vững tinh thần làm việc trực chốt 120 ngày liên tục lại các cơ sở điều hành bay.

Tổng công ty đã chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tấm gương người tốt, việc tốt, các cá nhân có sáng kiến, giải pháp hữu ích trong các phong trào thi đua trong lao động sản xuất. Năm 2020, Tổng công ty đã ghi nhận 106 sáng kiến với 336 cá nhân tham gia xây dựng sáng kiến, giải pháp hữu ích. Năm 2021 ghi nhận 68 sáng kiến với 253 cá nhân tham gia xây dựng sáng kiến, giải pháp hữu ích.

U27A4044
Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Giao thông Vận tải Đỗ Nga Việt phát biểu

Kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch Công đoàn Bộ Giao thông vận tải Đỗ Nga Việt nhấn mạnh Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là một doanh nghiệp đặc thù, có quy mô lớn trong ngành Giao thông vận tải. Với bề dày thành tích, Tổng công ty đã có rất nhiều đóng góp quan trọng đối với kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng. Ông biểu dương cán bộ, nhân viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong thời gian qua đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt là những tác động tiêu cực do dịch bệnh Covid-19 gây ra, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thông qua buổi kiểm tra cho thấy công tác phát động các phong trào thi đua và khen thưởng của Tổng công ty được triển khai thực chất, hiệu quả, gắn với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, mang đến quyền lợi, lợi ích, trách nhiệm cho mỗi tập thể và cá nhân, động viên người lao động tiếp tục phát huy năng lực và thế mạnh của mình, chung tay góp sức để doanh nghiệp ngày thêm vững mạnh, giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành Giao thông vận tải. Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị chi tiết các nội dung báo cáo của Tổng công ty. Sơ bộ đánh giá các nội dung được kiểm tra đều đảm bảo tuân thủ đúng các quy định. Trong thời gian tới, Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty cần tăng cường mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Giao thông Vận tải để thúc đẩy các phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Tổng công ty hiệu quả hơn.

U27A4062
Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đóng góp của đoàn kiểm tra, qua đó giúp cho Tổng công ty chủ động xây dựng và tổ chức triển khai hoạt động phong trào thi đua yêu nước những năm tới đạt hiệu quả cao hơn, tạo động lực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao của Tổng công ty nói riêng và Ngành Giao thông vận tải nói chung.

TL

Thông báo