CAAS, Thales khởi động nghiên cứu kiến trúc cho hệ thống ATM mở

thứ ba, 09/04/2019 01:35

Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) và Thales đã ký thỏa thuận tiến hành nghiên cứu và phát triển (R & D) một kiến trúc cho Hệ thống ATM mở trong tương lai.

Thỏa thuận được ký bởi Kevin Shum, Cục trưởng Cục Hàng không Singapore và Alex Cresswell, Phó Chủ tịch điều hành của Thales, bên lề Đại hội ATM toàn cầu tại Madrid. Điều này là kết quả triển khai tiếp theo của Biên bản ghi nhớ giữa hai tổ chức được ký kết vào tháng 2 năm 2018 trong khuôn khổ hợp tác phát triển các khái niệm mới về hoạt động cho ATM cũng như công nghệ ATM thế hệ tiếp theo.

caasTheo thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, CAAS và Thales sẽ hợp tác trong 20 tháng tới để thiết kế và phát triển kiến trúc hệ thống ATM mở, sẽ mang lại sự thay đổi mạnh mẽ về vận hành và khai thác hệ thống. Một kiến trúc mở cho hệ thống ATM là tính mô đun, có thể mở rộng và không phụ thuộc nhà cung cấp. Do đó, nó cho phép linh hoạt hơn và các cải tiến ATM mới được tích hợp với tốc độ nhanh.

Hầu hết các hệ thống ATM thương mại hiện nay cần xem xét tính tương thích và độ phức tạp phát sinh khi tích hợp với các thành phần ATM của bên thứ ba. Một kiến trúc mở sẽ cung cấp sự linh hoạt và dễ dàng hơn cho việc tích hợp các sửa đổi và thay đổi cần thiết trong kiến trúc hệ thống hoặc nhà cung cấp nhiều ATM.

Giao thông hàng không trên được dự đoán sẽ phát triển phức tạp trong khu vực và điều này sẽ gây ra căng thẳng chưa từng thấy đối với các nhà cung cấp dịch vụ không lưu (ANSP). ANSP phải linh hoạt trong việc thích nghi với các hoàn cảnh quan luôn thay đổi và lên kế hoạch chuyển hướng trước. Chúng tôi rất vui được hợp tác với Thales và là ANSP đầu tiên trên thế giới thực hiện nghiên cứu và phát triển chuyên sâu như vậy trên kiến trúc mở  cho hệ thống ATM, sẽ là nền tảng của hệ thống ATM tương lai của Singapore.

“Điều này sẽ cho phép Singapore đáp ứng với tốc độ nhanh hơn với nhiều thay đổi trong bối cảnh hàng không. Kiến trúc hệ thống ATM mở cũng sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng ATM và ANSP, những người có thể khai thác kiến thức nghiên cứu phát triển về kiến trúc để nâng cấp, đổi mới và cải tiến các hệ thống ATM của họ” ông Shum nói.

Cresswell nói thêm: “ chúng tôi sẽ chỉ có thể quản lý sự phức tạp ngày càng tăng trong ngành hàng không bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số. CAAS và Thales là những người tiên phong trong lĩnh vực hàng không kỹ thuật số hợp tác quản lý lưu thông hàng không trong tương lai ở Châu Á Thái Bình Dương và chúng tôi tự hào bắt đầu nghiên cứu về tính khả thi của việc chuyển đổi hệ thống sang kiến trúc mở”.

Nguyễn Hồng Hiệp - Lược dịch từ Aircosmosinternational

Thông báo