06/11/2024
Chuyên gia NAVBLUE khảo sát tại sân bay Nội Bài
Trong kế hoạch khởi động dự án thuộc Chương trình hợp tác Quản lý không lưu giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty NAVBLUE thuộc tập đoàn Airbus, ngày 09 tháng 12 năm 2016, các chuyên gia của NAVBLUE đã thực hiện khảo sát, thu thập dữ liệu tại Công ty Quản lý bay miền Bắc (Trung tâm kiểm soát tiếp cận - tại sân Nội Bài) và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Chuyên gia NAVBLUE khảo sát tại Đài KSKL Nội Bài
Đoàn khảo sát gồm giám đốc dự án, các chuyên gia về không lưu, thiết kế phương thức bay và phi công của Airbus. Mục đích cuộc khảo sát nhằm giúp cho các chuyên gia có bức tranh tổng thể, thực tế về cơ sở hạ tầng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, phương thức cung cấp dịch vụ điều hành bay đang được các kiểm soát viên không lưu tại Đài kiểm soát không lưu Nội Bài và cơ sở tiếp cận Nội Bài, mật độ hoạt động bay tại các khung giờ cao điểm, các khó khăn tồn tại… để xác định giải pháp khắc phục hiệu quả, nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ điều hành bay trong tương lai.
Tàu bay trên sân đỗ tại Cảng HKQT Nội Bài
Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có hai đường cất hạ cánh (CHC) đang sử dụng, mật độ hoạt động bay ở mức tương đối cao với khoảng trên 400 lần chuyến bay hàng không dân dụng cất, hạ cánh mỗi ngày và được dự báo tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Cùng với hoạt động bay hàng không dân dụng, các hoạt động bay của quân sự cũng sử dụng chung đường CHC tại Nội Bài. Do hoạt động chung, hỗn hợp hàng không dân dụng và quân sự với nhiều chủng loại tàu bay khai thác khác nhau nên sân bay Nội Bài được đánh giá có tính chất hoạt động bay phức tạp.
Máy bay xếp hàng tại sân bay
Tiếp theo chương trình làm việc với Công ty Quản lý bay miền Bắc, ngày 12 - 14 tháng 12 năm 2016, các chuyên gia của NAVBLUE sẽ tiến hành khảo sát tại Công ty Quản lý bay miền Nam.
St