Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức Hội nghị về công tác đào tạo huấn luyện

thứ bảy, 23/09/2017 12:42

Hội nghị được tổ chức nhằm nhìn nhận, đánh giá một cách toàn diện về công tác đào tạo huấn luyện tại Công ty Quản lý bay miền Nam, đồng thời nhận diện được những vấn đề còn hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Long – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, huấn luyện trong những năm qua. Theo đó, công tác đào tạo huấn luyện luôn được Công ty Quản lý bay miền Nam đặc biệt chú trọng, quan tâm đầu tư, với việc nguồn kinh phí đào tạo huấn luyện được đầu tư tăng lên đáng kể. Đồng chí bày tỏ tin tưởng rằng qua hội nghị, các thành phần tham dự sẽ có cơ hội bàn bạc, thống nhất và đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện nâng cao chất lượng công tác đào tạo tại Công ty trong thời gian tới để có thể đáp ứng nhu cầu tốc độ phát triển ngày càng nhanh của ngành, góp phần nâng cao chất lượng lao động phục vụ công tác điều hành bay an toàn tuyệt đối.

23-9- QLBMN 1Đồng chí Phạm Văn Long phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Ngô Thị Lan Hương – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã trình bày báo cáo đánh giá lại kết quả công tác đào tạo huấn luyện tại Công ty từ năm 2015 đến nay. Báo cáo đã nêu bật được những thành quả, ưu điểm, thuận lợi và những khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong công tác đào tạo huấn luyện.

23-9 QLBMN 2Đồng chí Ngô Thị Lan Hương trình bày báo cáo về công tác đào tạo huấn luyện

Tại Hội nghị đã có 17 tham luận và ý kiến đóng góp của đại diện các Trung tâm, cơ quan chuyên môn về công tác đào tạo huấn luyện các chuyên ngành không lưu, kỹ thuật, khí tượng, an ninh..., tập trung xoay quanh các vấn đề về công tác tổ chức đào tạo huấn luyện, huấn luyện ban đầu, huấn luyện tại chỗ, tiếng Anh cho lực lượng lao động tham gia trực tiếp điều hành bay và sự phối hợp giữa các đơn vị chức năng trong tổ chức đào tạo huấn luyện...  

Các tham luận đã đưa ra các ưu điểm cũng như hạn chế còn tồn tại trong công tác đào tạo, huấn luyện tại đơn vị và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo huấn luyện, bao gồm: Góp ý xây dựng hoàn thiện chính sách, kế hoạch công tác đào tạo huấn luyện; Tăng cường công tác huấn luyện nội bộ; Hoàn thiện hệ thống tổ chức cơ sở đào tạo tại đơn vị; Xây dựng đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, biên soạn giáo trình, chương trình, nội dung giảng dạy; Đề cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân lao động khi tham gia điều hành bay…

23-9 QLBMN 3Trao đổi ý kiến tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Long đánh giá cao các ý kiến đóng góp và chia sẻ của các đại biểu tham dự và yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Công ty cần quan tâm, nâng cao hơn nữa ý thức, nhận thức về công tác đào tạo huấn luyện. Đồng chí cũng đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn cần rà soát lại thực trạng đào tạo, huấn luyện hiện tại và thực hiện những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo, huấn luyện chuyên ngành không lưu, kỹ thuật, trong đó đặc biệt chú trọng đến chất lượng tiếng Anh cho lực lượng tham gia điều hành bay trực tiếp.

                                                Lê Thị Anh Thảo - Công ty QLBMN 

Thông báo