Công ty Quản lý bay miền Trung hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022

thứ năm, 06/10/2022 09:22

Ngày 19/4/2022, Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 53-NQ/ĐU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác chuyển đổi số trong Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải. Việc chuyển đổi số trong ngành Giao thông vận tải nói chung và tại Công ty Quản lý bay miền Trung nói riêng là nhiệm vụ có nghĩa quan trọng, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là bí thư cấp ủy, người đừng đầu cơ quan, đơn vị.

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp đó cũng như tăng tốc các hoạt động kinh doanh. Chuyển đổi số cũng là một sự thay đổi về văn hóa của các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, thử nghiệm cái mới và thoải mái chấp nhận các thất bại.

Với tinh thần hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Công ty Quản lý bay miền Trung đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền và phổ biến về ý nghĩa và vai trò của chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ công nhân viên tại Công ty nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và những lợi ích của chuyển đổi số khi áp dụng và triển khai tại đơn vị.

Những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp đó là tối ưu hóa việc quản lý, vận hành; tiếp cận các vấn đề phát sinh nhanh và chuyên sâu hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của cán bộ công nhân viên... những điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động và vẫn đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả trong công tác chuyên môn.

Công ty đã triển khai phổ biến các nội dung chuyên đề số 53-NQ/ĐU đến toàn thể cán bộ, nhân viên. Cập nhật bộ nhận diện và tuyên truyền khẩu hiệu chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia trên website của Công ty với các khẩu hiệu “Chuyển đổi số không cần nhiều cơ sở vật chất mà cái cần chính là thay đổi tư duy” “Chìa khóa của đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số là dữ liệu và kết nối”. Ngoài ra, còn là chuỗi các hoạt động tuyên truyền, phổ biến và khuyến khích tất cả các cán bộ tham gia vào các hoạt động đề xuất, sáng kiến áp dụng chuyển đổi số gắn liền với công tác chuyên môn tại đơn vị.

banner chuyen doi so(1)Công ty Quản lý bay miền Trung chào mừng ngày chuyển đổi số 10/10
trên trang nhất trang thông tin điện tử mirats.vn

Với những lợi ích mang lại, để đảm bảo từng bước áp dụng chuyển đổi số song song với công tác đảm bảo an toàn điều hành bay, Công ty Quản lý bay miền Trung quyết tâm triển khai thực hiện một cách thực tế, có hiệu quả. Đẩy mạnh kết nối các hệ thống thông tin để chỉ đạo, điều hành từ xa dựa trên dữ liệu theo thời gian thực, bảo đảm đồng bộ, nhất quán, chính xác. Rà soát, đánh giá các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, sẵn sàng các phương án đối phó những hạn chế bất cập về lỗ hổng bảo mật, lộ lọt thông tin mà vẫn đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng.

Châu Văn Tú

Thông báo