Đại hội thường niên lần thứ 20 của CANSO: Kết quả bầu Ban Chấp hành mới

thứ tư, 29/06/2016 13:48

Trong các ngày 22-23/6, tại Vancouver, Canada, diễn ra Đại hội thường niên lần thứ 20 của CANSO và Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý hoạt động bay toàn cầu. Tham dự Đại hội có hơn 220 đại biểu của 66 tổ chức thành viên.   

Đại hội thường niên lần thứ 20 đã bầu Ban Chấp hành mới. Trong đó, Gilbert Macharia Kibe, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Kenya được bầu làm ủy viên mới. Teri Bristol, Giám đốc điều hành Tổ chức quản lý không lưu Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, đã tái đắc cử nhiệm kỳ ba năm nữa. 

Danh sách Ban Chấp hành mới của CANSO như sau: 

1. Ed Sims, Tổng Giám đốc Airways New Zealand 

2. Thabani Mthiyane, Tổng Giám đốc Dịch vụ Không lưu và Dẫn đường (ATNS) Nam Phi 

3. Micilia Albertus-Verboom, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay, Quần đảo Antille thuộc Hà Lan 

4. Hazim Abudaowd, Phó Chủ tịch phụ trách công tác Quản lý bay, Tổng cục Hàng không dân dụng Saudi Arabia 

5. Miroslav Bartos, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Xlô-ven-nia (LPS SR, s.p.) 

6. Teri Bristol, Giám đốc điều hành Tổ chức quản lý không lưu Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ 

7. Morten Dambaek, Tổng Giám đốc Naviair Đan Mạch 

8. Rudy Kellar, Phó Chủ tịch NAV Canada 

9. Gilbert Macharia Kibe, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Kenya được bầu làm một thành viên mới của Ban chấp hành CANSO. 

10. Kevin Shum, Cục trưởng Cục Hàng không Sing-ga-po 

11. Marc Viggiano, Chủ tịch Emeritus, Tập đoàn Saab Sensis 

Tại cuộc họp đầu tiên của Ban C hấp hành, Ed Sims, Tổng Giám đốc Airways New Zealand, đã được bầu làm Chủ tịch. Ông thay thế Paul Riemens người vừa kết thúc 5 năm làm việc tại Tổ chức.

Ed Sims phát biểu tại Đại hội rằng: "ông tự hào khi được tiếp nhận vai trò Chủ tịch". Ông mong muốn CANSO tiếp tục làm tốt nhiệm vụ đại diện giải quyết các vấn đề của ngành Quản lý bay và cá nhân ông sẽ duy trì mối quan hệ gần gũi hơn và sự hợp tác giữa các thành viên của CANSO trong suốt thời gian làm Chủ tịch. CANSO sẽ là diễn đàn tốt nhất để các thành viên giải quyết các vấn đề chung, các rủi ro; thảo luận các yêu cầu phát triển chiến lược và an toàn để nâng tiêu chuẩn quản lý hoạt động bay trên phạm vi toàn cầu. 

Đại hội thường niên lần thứ 21 của CANSO và Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý hoạt động bay toàn cầu sẽ diễn ra từ 20-23/6/2017 tại Copenhagen, Đan Mạch, do Naviair đăng cai tổ chức./. 

Ban Chấp hành CANSO chịu trách nhiệm về hoạt động chung của tổ chức, bao gồm việc chỉ định Tổng Giám đốc, thông qua ngân sách, xem xét và thông qua chính sách. Ban Chấp hành bao gồm 5 Chủ tịch của 5 khu vực địa lý được chỉ định (nhiệm kỳ 1 năm), 5 ủy viên chính thức và 1 ủy viên đại diện cho các thành viên liên kết do Đại hội bầu (nhiệm kỳ 3 năm). 

CANSO – Tổ chức các Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay. Tổ chức đại diện cho tiếng nói chung về quản lý hoạt động bay toàn cầu. Các thành viên CANSO phục vụ 85% hoạt động bay trên thế giới. Các thành viên chia sẻ thông tin, xây dựng các chính sách mới với mục tiêu cuối cùng là cải thiện dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (ANS) cả trên không và trên mặt đất. CANSO đại diện cho các thành viên tại các diễn đàn chính về quản lý và chuyên môn, gồm Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). CANSO có tư cách quan sát viên tại các hội nghị ICAO. CANSO có hệ thống thành viên liên kết hùng mạnh trong ngành Hàng không. 

Nguồn: Canso 

Thông báo