Hội nghị đánh giá Hệ thống Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015

thứ hai, 14/10/2024 16:19

Ngày 12 tháng 10 năm 2024, tại Phú Quốc, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đánh giá Hệ thống Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Phó Tổng giám đốc Hồ Tuấn Sỹ, QMR - đại diện lãnh đạo về chất lượng, chủ trì và điều hành Hội nghị. Tham dự còn có hơn 50 đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị của Tổng công ty. Tổng giám đốc Nguyễn Công Long tham dự trực tuyến và chỉ đạo Hội nghị. 

Ban An toàn - Chất lượng, cơ quan thường trực về quản lý chất lượng, trình bày báo cáo đánh giá, trong đó nêu rõ các kết quả đã đạt được tập trung vào việc thực hiện Mục tiêu chất lượng, đánh giá mức độ hài lòng và tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng, chất lượng các dịch vụ cốt lõi dưới góc đánh giá của Hệ thống quản lý chất lượng. Báo cáo cũng đưa ra phương hướng và các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới, nhấn mạnh việc tiếp tục cải tiến và phát triển các quy trình để đáp ứng hơn nữa yêu cầu về quản trị, nâng cao chất lượng các dịch vụ.

3-12
Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Ban An toàn, chất lượng trình bày báo cáo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Công Long nhấn mạnh: “Tôi muốn khẳng định quan điểm của Lãnh đạo và cam kết của Tổng công ty: ủng hộ và tạo mọi điều kiện để nâng cao chất lượng các dịch vụ Tổng công ty cung cấp, hướng đến việc tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa các quy trình công tác, biến Hệ thống quản lý chất lượng trở thành công cụ hữu hiệu trong công tác quản trị của doanh nghiệp, đáp ứng các yêu cầu của nhà chức trách và Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO”. Tổng giám đốc đã yêu cầu Hội nghị tập trung thảo luận về 8 nội dung trọng tâm mang tính định hướng nhằm nâng cấp và hoàn thiện Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) của Tổng công ty trong thời gian tới.

Hội nghị đã giành nhiều thời gian để các đại biểu được thảo luận và trình bày tham luận. Các tham luận đã tập trung chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến về cách thức duy trì và cải tiến Hệ thống, chuẩn hóa hệ thống tài liệu nội bộ, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá dựa trên chi tiết hóa các điều khoản ISO 9001:2015, nghiên cứu về hiệu quả và tính khả thi trong việc tích hợp và hợp nhất các hệ thống quản lý chất lượng. Ngoài ra, tham luận về KPI, việc áp dụng KPI tại Tổng công ty cũng được các đại biểu rất quan tâm và chia sẻ nhiều ý kiến trao đổi.

Với những hiểu biết về các hoạt động của Tổng công ty thông qua 3 năm đánh giá chứng nhận và đánh giá giám sát Hệ thống quản lý chất lượng, Ông Đoàn Minh Quang, chuyên gia cao cấp của Công ty chứng nhận TUV NORD Việt Nam đã nhấn mạnh về lợi ích chung của việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và lợi ích cụ thể khi áp dụng tại Tổng công ty cũng như cách thức để từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ của Tổng công ty theo các tiêu chuẩn của ISO 9001:2015.

12fe5e
Ông Hồ Tuấn Sỹ - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Hồ Tuấn Sỹ đánh giá cao công tác tổ chức và chất lượng nội dung của Hội nghị. Phó Tổng giám đốc yêu cầu các chỉ đạo của Tổng giám đốc cùng với ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị sẽ được cơ quan quản lý chất lượng Tổng công ty và các đơn vị cụ thể hóa thành các giải pháp và thực hiện trong thời gian tới hướng tới một mục tiêu chung: không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ của Tổng công ty.

sua
Các đại biểu tham dự hội nghị

Vũ Thị Thúy Hà
 

Thông báo