04/12/2024
Hội nghị tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng bảo đảm an toàn bay giữa Công ty Quản lý bay miền Trung và Sư đoàn Không quân 372
Tham dự Hội nghị, về phía Sư đoàn Không quân 372 có đồng chí Đại tá Vũ Hồng Sơn - Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 372. Đại diện Phòng Tham mưu, các Ban Dẫn đường, Quản lý điều hành bay, Chỉ huy Trung đoàn 929 Trung đoàn 930.
Về phía Công ty Quản lý bay miền Trung có đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty. Phó giám đốc Đào Xuân Tú, Vũ Hồng Sơn. Đại điện Phòng Không lưu, Phòng An toàn - Chất lượng và An ninh, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Đà Nẵng.
Giám đốc Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại Hội nghị
Việc áp dụng đổi tên, đặt lại tên đường lăn, vệt lăn tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng bắt đầu áp dụng từ ngày 23/4/2020 đến ngày 18/6/2020. Hai bên đã tiến hành phân tích, đánh giá, đưa ra nhiều biện pháp phòng ngữa trong việc đổi tên một số đường lăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng phi công HKDD và Quân sự, Chỉ huy bay và KSVKL tại Đài Kiểm soát không lưu Đà Nẵng. Nhất là trong công tác phối hợp, hiệp đồng bảo đảm an toàn bay giữa HKDD và Quân sự.
Xuất phát từ kiến nghị của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Chi nhánh Khu vực miền Trung và Đoàn bay 919 về việc tín hiệu Glide Slope bị nhiễu tại đường cất hạ cánh 35R tại sân bay Đà Nẵng. Công ty Quản lý bay miền Trung và Sư đoàn Không quân 372 bàn bạc, thống nhất phương án điều hành, chỉ huy tàu bay hàng không dân dụng và Quân sự cất hạ cánh không ảnh hưởng đến tín hiệu hệ thống Đài ILS cho đường cất hạ cánh 35R tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 372 thảo luận giải pháp tàu bay quân sự dừng chờ tại đường lăn
Hai bên tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung Văn bản hiệp đồng bảo đảm an toàn bay và sử dụng Đài chỉ huy bay hỗn hợp sân bay Đà Nẵng (K4) giữa Sư đoàn Không quân 372, Trung đoàn 929, Trung đoàn 930 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân; Lữ đoàn Không quân - Hải quân 954 thuộc Quân chủng Hải quân và Công ty Quản lý bay miền Trung.
Hai bên trao đổi, thống nhất, đề xuất một số biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa trong việc hiệp đồng giữa Chỉ huy bay quân sự và KSVKL, nắm chắc kế hoạch bay giữa hai bên để có phương án phối hợp, hiệp đồng điều hành bay, sử dụng vùng trời linh hoạt. Phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau về điều kiện, cơ sở vật chất, đảm bảo trang thiết bị thông tin liên lạc, giám sát. Đề xuất một số giải pháp giảm tiếng ồn trên Đài chỉ huy khi có hoạt động bay hỗn hợp. Công tác phối hợp, hiệp đồng điều hành bay, thông báo bay giữa hai đơn vị luôn chặt chẽ, kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay đi, đến, huấn luyện và bay qua khu vực trách nhiệm.
Qua Hội nghị, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung Nguyễn Mạnh Thắng gửi lời cảm ơn chân thành đến Sư đoàn trưởng và tập thể Sư đoàn Không quân 372. Trong thời gian qua, đặc biệt đợt cách ly xã hội phòng chống đại dịch Covid19, Sư đoàn Không quân 372 đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác trực chốt tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Đà Nẵng, góp phần lớn vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Công ty.
Kết luận tại Hội nghị, hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng, huấn luyện chuyên môn, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. Phát huy mối đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị. Nâng cao hơn nữa việc bảo đảm các hoạt động bay hỗn hợp bao gồm tất cả các tàu bay hàng không dân dụng, vận tải quân sự, cảnh sát biển, phản lực quân sự, trực thăng, thủy phi cơ hoạt động trong vùng trời khu vực sân bay và chuyển sân tầm thấp/tầm cao qua khu vực sân bay Đà Nẵng được an toàn, điều hòa và hiệu quả.
Phòng Không lưu