23/12/2024
Khai thác trở lại đường cất hạ cánh 07L/25R cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Từ ngày 25/02/2013 đường cất hạ cánh 25R/07L đã đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp. Tất cả các hoạt động bay cất hạ cánh đều tập trung vào đường CHC 25L/07R.
Ngày 09/5/2013, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã dẫn đầu đoàn Bộ Giao thông vận tải đi kiểm tra hiện trường thi công và chủ trì họp kiểm điểm tiến độ dự án sửa chữa đường CHC 25R/07L. Thứ trưởng biểu dương Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị quân sự, các hãng hàng không và các đơn vị có liên quan khác trong công tác điều hành hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đảm bảo an ninh, an toàn khai thác. Đồng thời, thứ trưởng cũng biểu dương Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công, đơn vị giám sát trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công và rút ngắn được thời gian thi công 04 tháng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Thứ trưởng cũng đã đồng ý đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam về việc đưa đường CHC 25R/07L vào khai thác ngày 27/6/2013 theo chu kỳ AIRAC.
Để đảm bảo việc đưa đường CHC 25R/07L vào khai thác đúng thời hạn, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam chuẩn bị đầy đủ số liệu, sơ đồ, bản đồ, phương thức bay để phát hành tập bổ sung AIP theo chu kỳ AIRAC số A06/13 (AIRAC AIP SUP A06/13) nhằm thông báo về việc đưa đường CHC 07L/25R vào khai thác trở lại, điều chỉnh phương thức bay, phương thức lăn và đặt tên lại một số đường lăn tại khu vực cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tổng công ty Cảng HKVN phối hợp với đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ việc bay hiệu chuẩn, nghiệm thu trang thiết bị trước khi đưa vào khai thác, sử dụng.
Đường CHC 25R/07R - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ chính thức đưa vào khai thác trở lại vào ngày 27/6/2013.
Ban Không lưu