Trang web về Quản lý luồng không lưu (ATFM) của Hồng Công - Trung Quốc

thứ tư, 23/12/2020 03:20

Trang web ATFM của Hồng Công - Trung Quốc - ( www.atfmc.gov.hk) đã đưa vào khai thác từ tháng 6/2020, có mục đích là cung cấp cho các bên liên quan các thông tin ATFM cập nhật mới nhất về các chuyến bay bị ảnh hưởng, hoạt động đi/đến sân bay của Hồng Công và quá cảnh qua FIR Hồng Công. Đồng thời, trang web cũng cung cấp cho độc giả tổng quan thông tin/các biện pháp ATFM áp dụng trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC).

hk1Trang web về ATFM của Hồng Công – Trung Quốc

Ngoài phương tiện sử dụng trao đổi thông tin ATFM của Hồng Công là email và Điện văn phân bổ Slot gửi qua AFTN (SAM), thông tin CTOT đến/đi các sân bay trong nút Hồng Công sẽ được đăng tải trên trang web nhằm tăng mức độ phủ sóng và cải thiện khả năng truy cập dữ liệu. CTOT do Cơ sở Quản lý luồng không lưu Hồng Công (ATFMU) phát hành và CTOT nhận được qua điện văn SAM từ các ATFMU khác sẽ được tự động tải lên trang web. Thông tin CTOT nhận được qua email sẽ được nhập thủ công vào trang web. Trong thời gian tới thông tin sẽ được trao đổi, cập nhật tự động khi dữ liệu trao đổi qua SWIM được thực hiện trong khu vực.

hk2  Danh sách chuyến bay khởi hành hiển thị CTOT

hk3(1)

  Danh sách chuyến bay hạ cánh  hiển thị CTOT

hk4Mỗi bên liên quan có tính năng khác nhau

Tình trạng của một sân bay cụ thể trong khu vực APAC (không chỉ những sân bay tham gia Dự án ATFM đa điểm nút) hoặc điểm vào/ra FIR Hồng Kông sẽ được hiển thị với mã hóa màu sắc khác nhau. Thông tin này sẽ được cập nhật thủ công do thông tin nhận từ Kế hoạch ATFM ngày (ADP), NOTAM, email và các nguồn khác nhằm cung cấp cho các bên tổng quan về toàn bộ mạng lưới trong khu vực APAC.

hk5Mã màu biểu thị các trạng thái khác nhau của sân bay và lộ điểm

Trang web cung cấp các liên kết đến các cổng trang web của ATFMU khác bằng cách nhấp vào một sân bay trên bản đồ của trang tổng quan mạng lưới trong khu vực.

Các bên liên quan có thể hiểu rõ hơn về dự án bằng cách xem qua lịch sử của dự án và tải xuống các tài liệu liên quan như Khung khu vực APAC về hợp tác ATFM, Khái niệm khai thác ATFM khu vực, v.v. 

hk6
Trang hiển thị lịch sử sơ lược của Dự án đa điểm nút
 
Nguyễn Thơm - Dịch từ tài liệu Hồng Công cung cấp tại Hội nghị ATFM/SG/10

Thông báo