Trung tâm Khí tượng hàng không Đà Nẵng tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023

thứ hai, 12/12/2022 06:50

Tham dự Hội nghị có ông Phan Bá Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng hàng không, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Khí tượng hàng không Đà Nẵng.

kt2Toàn thể người lao động tham dự Hội nghị

Hội nghị đánh giá, năm 2022 thời tiết khu vực miền Trung diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều đợt mưa, lũ lớn, trong đó có đợt mưa lớn lịch sử xảy ra ngày 14/10/2022 tại TP. Đà Nẵng, tổng lượng mưa ngày đạt từ 600-700mm, đây là đợt mưa lớn lịch sử, chưa từng được ghi nhận trong quá khứ. Trong năm 2022, khu vực miền Trung chịu ảnh hưởng trực tiếp của 2 cơn bão (bão số 4 và bão số 5); ảnh hưởng của 9 đợt Không khí lạnh tăng cường. Trong khi khối lượng công việc ngày càng nhiều, lực lượng lao động của Trung tâm KTHK Đà Nẵng còn thiếu nhiều so với định biên, người lao động thường xuyên phải trực tăng ca, hệ thống AWOS Optimet và hệ thống AWOS Vaisala dự phòng có một số thiết bị bị hỏng lâu ngày không có vật tư thay thế. Nhưng với sự đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tập thể Trung tâm KTHKĐN đã hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ năm 2022. Đảm bảo phục vụ bay an toàn, hiệu quả, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác các bản tin khí tượng, góp phần làm giảm thiểu các chuyến bay phải quay lại hoặc đi sân bay dự bị do nguyên nhân thời tiết. Trong năm 2022, Trung tâm Khí tượng hàng không Đà Nẵng có 01 sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Xây dựng chỉ tiêu dự báo sương mù cho sân bay Phú Bài” đã được Hội đồng thi đua khen thưởng của Trung tâm Khí tượng hàng không công nhận, sáng kiến này áp dụng có hiệu quả rất tốt trong công tác chuyên môn nghiệp vụ.   

Hội nghị cũng thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động của Công đoàn bộ phận, nhấn mạnh về công tác tuyên truyền phổ biến cho người lao động các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, đánh giá tình hình thực hiện các nội quy, quy chế, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, an toàn, vệ sinh lao động, các chế độ, chính sách của cơ quan, đơn vị; các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phong trào thiện nguyện…

 Về phương hướng công tác khí tượng năm 2023: Hội nghị đã thảo luận, đề ra các giải pháp cụ thể trong năm 2023, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các bản tin quan trắc, các bản tin dự báo, cảnh báo, góp phần nâng cao uy tín của Trung tâm Khí tượng hàng không nói riêng và Tổng công ty QLB Việt Nam nói chung.

Ông Phan Bá Hùng-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm KTHK đã biểu dương những thành tích đã đạt được của tập thể Trung tâm KTHK Đà Nẵng trong năm 2022.

ktĐồng chí Phan Bá Hùng phát biểu tại Hội nghị

Ông Phan Bá Hùng nhấn mạnh, Trung tâm KTHK Đà Nẵng có lực lượng lao động được đào tạo bài bản, chính quy, có trình độ chuyên môn khá cao, có truyền thống đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, do vậy đề nghị tập thể Trung tâm KTHK Đà Nẵng tiếp tục khắc phục những khó khăn, phát huy các thành tích đã đạt được, duy trì chất lượng dịch vụ khí tượng, thực hiện nghiêm kỷ cương lao động, tuân thủ các nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị. Tích cực trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác chuyên môn để cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khí tượng.

Hội nghị Người lao động Trung tâm KTHK Đà Nẵng năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã bầu Đại biểu dự Hội nghị Người lao động cấp Trung tâm Khí tượng hàng không, đồng thời Hội nghị cũng giới thiệu Đại biểu dự Hội nghị
Người lao động cấp Tổng công ty năm 2023.

111Hội nghị bỏ phiếu

Hội nghị đã đề ra được phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2023 với trọng tâm là tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khí tượng, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người sử dụng dịch vụ tượng, các hãng hàng không. Chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, sét, mưa lớn, tố, lốc, bão, áp thấp nhiệt đới. Tổ chức cung ứng dịch vụ khí tượng đầy đủ, chính xác, an toàn, điều hòa, hiệu quả.  

Nguyễn Đức Dũng

 

Thông báo