Trung tâm Khí tượng hàng không thực hiện kế hoạch kiểm tra An toàn, đánh giá Chất lượng năm 2025

thứ bảy, 19/04/2025 15:13

Thực hiện theo Kế hoạch kiểm tra an toàn, chất lượng đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ Khí tượng trực thuộc, ngày 17-18/4/2025, Trung tâm Khí tượng hàng không đã tổ chức kiểm tra an toàn, chất lượng đối với Trung tâm cảnh báo thời tiết và Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài. Đợt kiểm tra diễn ra tại thời điểm gần sát với đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 khi hoạt động bay có xu hướng gia tăng. Mục đích đợt kiểm tra nhằm phát hiện, đánh giá các rủi ro hiện hữu cũng như tiềm ẩn, từ đó có biện pháp quản lý rủi ro nhằm nâng cao an toàn, chất lượng công tác chuyên môn, tác nghiệp của đơn vị.

Picture1-39
Đoàn kiểm tra tại Trung tâm Cảnh báo thời tiết

Đoàn kiểm tra thực hiện đánh giá theo hình thức trực tiếp tại các cơ sở; theo các quy định, quy trình thực hiện công việc cũng như trao đổi, chia sẻ cởi mở với nhân viên tại các vị trí khai thác các vấn đề liên quan đến trình tự trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, đoàn kiểm tra đã đánh giá một cách thống nhất và toàn diện dựa trên toàn bộ thông tin một cách chính xác nhất và dựa trên các bằng chứng cụ thể và có tính minh bạch cao.
Qua kiểm tra đánh giá nội bộ, Trung tâm phát hiện ra được một số điểm không còn phù hợp và đưa ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những cải thiện tích cực của Trung tâm so với kỳ kiểm tra trước, đặc biệt trong công tác bố trí và điều chỉnh ca kíp trực được lãnh đạo giám sát chặt chẽ, các phiếu đổi ca được lập đầy đủ. Hệ thống tài liệu được triển khai đồng bộ, đảm bảo tính kiể soát và hiệu quả trong vận hành.

Picture2-36
Đoàn kiểm tra tại Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài

Nhìn chung, quá trình đánh giá nội bộ giúp đơn vị bám sát tình hình hoạt động, kịp thời phát hiện các lỗ hổng và nhanh chóng tiến hành sửa chữa, cải tiến, nhờ đó, đơn vị sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng nhằm mục đích hướng tới đảm bảo, thỏa mãn những lợi ích và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, đối tác.
Với phương châm mong muốn tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của Người dùng, Trung tâm Khí tượng hàng không xác định công tác kiểm tra an toàn, chất lượng nội bộ có một vai trò quan trọng trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp. Vì vậy, công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, đúng quy trình, quy định để tạo thành nề nếp, văn hóa trong toàn hệ thống.


TT08
 

Thông báo