Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2020

thứ sáu, 29/05/2020 02:24

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Công - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Các đồng chí đại diện cho các Ban, Văn phòng Tổng công ty cùng tập thể cán bộ, nhân viên trong Trung tâm tham dự.

tk1Đ/c Dương Văn Khê - Trưởng Trung tâm đọc báo cáo tại hội nghị

Tại Hội nghị, ông Dương Văn Khê - Trưởng Trung tâm đọc Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Năm 2019, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

tk2Đ/c Trần Quang Hà - Phó Trưởng Trung tâm báo cáo tại hội nghị

Tiếp theo Hội nghị, ông Trần Quang Hà - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở. Trong năm 2019 với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động, tình hình thực hiện quy chế dân chủ, đối thoại  tại  nơi làm việc của Trung tâm, Công đoàn Trung tâm phối hợp với Công đoàn tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải khu vực 1 tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và giao lưu thể thao giữa các lực lượng lao động cung cấp dịch vụ tìm kiếm cứu nạn tạo không khí đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa 2 đơn vị. Công đoàn cơ sở cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và thực hiện chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động.

Đồng chí Nguyễn Năng Khanh - Tổ trưởng Tổ Thanh tra nhân dân đọc báo cáo kết quả hoạt động thanh tra nhân dân năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020. Tổ Thanh tra nhân dân hoàn thành nhiệm vụ do Hội nghị Người lao động năm 2019 và Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm giao.

tk3  Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm trong năm 2019 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đồng chí nhấn mạnh để nâng cao dịch vụ tìm kiếm cứu nạn hàng không cần khắc phục những thông tin liên lạc sử dụng trong tìm kiếm và các Trung tâm Hiệp đồng TKCN; hoàn thiện đề án, cơ cấu tổ chức của Trung tâm để tạo nền tảng vững chắc giúp cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt nhiệm vụ; xây dựng kế hoạch sát với nhiệm vụ được giao, tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty về việc triển khai công tác thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn Hàng không, xây dựng bổ sung văn bản hiệp đồng, hàng năm nên tổng kết công tác tìm kiếm cứu nạn với các cơ quan đơn vị có liên quan để nâng cao chất lượng dịch vụ tìm kiếm cứu nạn. Phó Tổng Giám đốc mong muốn Trung tâm tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đoàn kết, đồng lòng, vững tâm bền chí chung vai góp sức cùng Lãnh đạo Tổng công ty khắc phục khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ kế hoạch được giao, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là công tác trực ban tìm kiếm; phòng chống thiên tai, lụt bão - TKCN và thường trực 24/24 giờ hàng ngày, sẵn sàng ứng phó kịp thời các tình huống tàu bay lâm nguy, lâm nạn, tăng cường công tác trực lãnh đạo, giám sát kỷ luật lao động, và xử lý tình huống kịp thời, nội bộ đơn vị giữ vững đoàn kết.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị với nội dung thông qua các báo cáo trình bày tại hội nghị và kết luận của Trưởng Trung tâm.

Hội nghị đã bầu đoàn đại biểu đi dự Hội nghị đại biểu Người lao động Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam năm 2020 gồm 07 đại biểu chính thức , 1 đại biểu dự khuyết và bầu Tổ Thanh tra nhân dân năm 2020 gồm 03 đồng chí.

Hội nghị Người lao động được Trung tâm tổ chức hàng năm nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng Trung tâm ổn định phát triển. Thông qua Hội nghị đã có rất nhiều ý kiến tham luận, cơ sở vật chất nơi làm việc, các đề xuất giải pháp thực hiện công tác chuyên môn, công tác trực ban tìm kiếm, công tác đào tạo huấn luyện với sự lắng nghe, ghi nhận và giải đáp trực tiếp thỏa đáng của Lãnh đạo Trung tâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và các phòng chức năng Trung tâm.

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, hội nghị Người lao động Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không năm 2020 thành công tốt đẹp. 100% CBCNV đã thống nhất với nội dung các văn kiện Hội nghị Người lao động năm 2020.

Trịnh Thị Thủy

Thông báo