Trung tâm QLLKL: Tổ chức Hội nghị giảng bình quý II năm 2024

thứ tư, 24/07/2024 16:19

Thực hiện Hướng dẫn thực hiện công tác giảng bình của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định số 3838/QĐ-QLB ngày 28/6/2024 của Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, ngày 18/7/2024, Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã tổ chức Hội nghị giảng bình định kỳ quý II năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đại diện các Ban An toàn - Chất lượng, Không lưu, Kỹ thuật và cán bộ, nhân viên các Phòng An toàn - Chất lượng, Nghiệp vụ ATFM, Kỹ thuật và các Cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiệu - Phó Giám đốc Trung tâm QLLKL nhận định công tác giảng bình là để nhận xét, phân tích ưu điểm, khuyết điểm, những thiếu sót trong trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và loại trừ các yếu tố có thể ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay; qua đó đề ra các biện pháp khắc phục nhằm mục đích nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của đơn vị.

giang-binh-pic-1-1
PGĐ Nguyễn Văn Hiệu phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, Phòng An toàn - Chất lượng đã thực hiện giảng bình các vụ việc xảy ra trong quý II liên quan đến việc nhận và xử lý thông tin về kế hoạch hoạt động quân sự nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp khi có hoạt động quân sự. Bên cạnh đó Hội nghị cũng rà soát, đánh giá kết quả công tác triển khai tài liệu, văn bản chuyên môn và công tác quản lý rủi ro an toàn tại đơn vị. Trên cơ sở các nội dung giảng bình, lãnh đạo Trung tâm cũng quán triệt chỉ đạo các Phòng chuyên môn phối hợp với các Cơ sở cung cấp dịch vụ bảm đảm hoạt động bay rà soát, tu chỉnh các quy trình, quy định, văn bản phối hợp, bổ sung các tình huống thực tế phát sinh để đảm bảo tính pháp lý, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, Trung tâm Quản lý luồng không lưu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn, quy định của cấp trên và đơn vị về công tác nhận, triển khai Phép bay - Kế hoạch bay, thông báo hiệp đồng HK-QS, quản lý luồng không lưu. Đồng thời, đơn vị vẫn duy trì nghiêm chế độ trực theo đúng quy định, thường xuyên giảng bình, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp khi xử lý các tình huống bất thường, phân tích những tình huống có nguy cơ gây ảnh hưởng đến hoạt động bay để đề ra các biện pháp khắc phục, phòng ngừa nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

giang-binh-pic-2
Toàn cảnh Hội nghị giảng bình quý II năm 2024 tại Trung tâm QLLKL

Kết thúc Hội nghị, Phó Giám đốc Nguyễn Văn Hiệu một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa của công tác giảng bình, yêu cầu Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật và Phòng An toàn - Chất lượng phối hợp nghiên cứu hình thức triển khai công tác giảng bình đối với các đối tượng đang thực hiện trực ca kíp không trực tiếp tham gia giảng bình nhằm đảm bảo toàn thể các cán bộ, nhân viên có liên quan đều có thể nắm bắt đầy đủ các nội dung của Hội nghị.

Phòng An toàn - Chất lượng

Thông báo