VATM: Hội thảo với Đại sứ quán và các Tổ chức, Doanh nghiệp Thụy Điển

thứ sáu, 25/06/2021 07:34

VATM tham gia hội thảo dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Hồ Sỹ Tùng cùng đại diện các ban chuyên môn và các công ty quản lý bay khu vực.

Về phía Thụy Điển, bên cạnh sự có mặt trực tiếp của Đại sứ quán Thụy Điển tại Trụ sở Tổng công ty, Hội thảo có sự tham gia trực tuyến của các doanh nghiệp hàng đầu Thụy Điển như SAAB, IBG, AXIS, ADB Safegate, Ericson, ABB, Volvo. Ngoài ra, quỹ Swedfund và Tổ chức tín dụng xuất khẩu của Thụy Điển là SEK/EKN cũng tham gia hội thảo để trao đổi về các giải pháp tài chính nhằm hỗ trợ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Ảnh 1 (2)

 Toàn cảnh hội thảo

Đại diện Đại sứ quán Thụy Điển, Ông Ludvig Hermansson – tham tán Thương mại về hợp tác hàng không Thụy Điển – Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn và nhấn mạnh mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa ngành hàng không hai nước nói chung và giữa VATM với các doanh nghiệp Thụy Điển trong lĩnh vực liên quan nói riêng.

Tại Hội thảo, VATM đã giới thiệu về Tổng công ty và các dự án lớn trong giai đoạn sắp tới nhằm cung cấp thông tin và khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp Thụy Điển, như Đài Kiểm soát không lưu và các hệ thống thiết bị phục vụ quản lý bay tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự án ACC Hồ Chí Minh và kế hoạch đầu tư các hệ thống chuyên ngành quản lý bay khác. Thông tin về các chương trình hợp tác của VATM với các tổ chức quốc tế và các lĩnh vực quan tâm phát triển như số hóa ATM và SWIM được VATM trình bày tại Hội thảo cũng giúp cho phía Thụy Điển có một cái nhìn cụ thể hơn về cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Ảnh 2

 Giới thiệu các dự án lớn của VATM

Các công ty AXIS, SAAB, AXIS, ADBSafegate đã giới thiệu các giải pháp kĩ thuật và dịch vụ trong ngành hàng không nói chung và lĩnh vực quản lý bay nói riêng. Một số giải pháp nổi bật thu hút sự quan tâm của các thành phần tham gia hội thảo như các giải pháp nhằm tiến tới số hóa ATM và Sân bay của SAAB, đề xuất giải pháp hiện đại hóa VATM của IBG (Independent Bussiness Group) thông qua các gói công việc khác nhau nhằm hiện đại hóa hạ tầng cơ sở quản lý bay và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ảnh 3

Giới thiệu các Giải pháp tiến tới số hóa ATM và Sân bay của SAAB

Ảnh 4

 Đề xuất giải pháp hiện đại hóa VATM của IBG

Đại diện Tổ chức tài chính SEK/EKN – ông Åkerlind, Phó giám đốc điều hành, Trưởng Ban Hợp tác chiến lược và Quan hệ đã giới thiệu với hội thảo về các giải pháp tài chính mà hệ thống này cung cấp nhằm thúc đẩy thương mại toàn cầu nói chung và xuất khẩu của các doanh nghiệp Thụy Điển nói riêng.

Một nội dung đáng chú ý tại Hội thảo là trao đổi giữa quỹ Swedfund của Thụy Điển và VATM về các chính sách hỗ trợ mà tổ chức này áp dụng cho các nước đang phát triển thông qua các dự án hỗ trợ kỹ thuật do các doanh nghiệp Thụy Điển cung cấp giải pháp, dịch vụ và Swedfund là bên tài trợ vốn. Đây là một cơ hội tốt để phía Việt Nam nói chung và VATM nói riêng có được sự hỗ trợ về cả tài chính và năng lực, kinh nghiệm từ một nước phát triển như Thụy Điển trong việc triển khai các nội dung chiến lược nhằm nâng cao năng lực.

Ảnh 5

 Mô hình triển khai hỗ trợ của Swedfund

Các thành phần tham gia hội thảo đánh giá cao những trao đổi tích cực, hiệu quả tại Hội thảo và bày tỏ hi vọng về những hợp tác tiềm năng trong thời gian sắp tới giữa hai bên.

Vũ Uyên

Thông báo