VATM: Tổ chức chào đón chuyến bay thứ 700 nghìn trong năm 2016

thứ tư, 07/12/2016 09:50

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đồng chí Đỗ Quang Việt - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Cục tác chiến, Quân chủng Phòng không Không quân và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không và các lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình của Trung ương và địa phương.

2

Lần đầu tiên VATM đạt sản lượng điều hành bay trong năm trên 700 nghìn lần chuyến

Chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong năm 2016 mang số hiệu VN311 của hãng Hàng không Vietnam Airlines bay từ Nhật Bản về Hà Nội, đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 13h55. Chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay Airbus A350, một trong hai dòng máy bay thân rộng hiện đại của thế giới đã được Việt Nam đưa vào khai thác từ giữa 2015. Chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn đã vận chuyển hành khách thứ 20 triệu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong năm 2016. Hành khách may mắn nhận được quà tặng đặc biệt này là ông MAMORU KATO, quốc tịch Nhật Bản cùng với 02 hành khách thứ 19.999.999 và 20.000.001 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

U27A0453

 Ông Phạm Việt Dũng - Tổng Giám đốc VATM phát biểu

Toàn bộ thành viên của phi hành đoàn phục vụ trên chuyến bay 700 nghìn và 03 hành khách đặc biệt của chuyến bay đã được Thứ trưởng - Nguyễn Nhật và các đồng chí Đinh Việt Thắng - Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Phạm Việt Dũng - Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chào đón tặng hoa lưu niệm ngay sau khi chuyến bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài.

U27A0485

Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu chúc mừng

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Nhật đã chúc mừng và đánh giá cao thành tích rất đáng tự hào của 02 Tổng công ty trong năm 2016, biểu dương và ghi nhận những cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên ngành Hàng không đã góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho vận tải hàng không dân dụng Việt Nam trong suốt 19 năm qua. Đồng chí đã nhấn mạnh, sự kiện chào đón hành khách thứ 20 triệu và chuyến bay thứ 700 nghìn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam  hôm nay là một mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của ngành Hàng không Việt Nam nói chung, của 02 Tổng công ty nói riêng. Thứ trưởng đã yêu cầu, trong thời gian tới để thỏa mãn nhu cầu tăng trưởng, phát triển của vận tải Hàng không trong nước và quốc tế, đưa chất lượng dịch vụ vận tải Hàng không và bảo đảm hoạt động bay Việt Nam vươn tầm thế giới, 02 Tổng công ty cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị chuyên ngành; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu trở thành một trong những Nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á và trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

1

Lãnh đạo 2 Tổng công ty và khách mời đón tổ bay và 03 hành khách đặc biệt tại chân cầu thang máy bay

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Cục trưởng Đỗ Quang Việt đã thay mặt lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam phát biểu chúc mừng 02 Tổng công ty trong sự kiện quan trọng này. Trong dịp này, đại diện lãnh đạo 02 Tổng công ty, Tổng Giám đốc Phạm Việt Dũng và Tổng giám đốc Dương Trí Thành đã trình bầy báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của 02 doanh nghiệp trong năm 2016.

U27A0465

Phó Cục trưởng Đỗ Quang Việt phát biểu chúc mừng

Đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam, năm qua, Hãng đã vận chuyển ước đạt hơn 20 triệu lượt khách; liên tục tiếp nhận và khai thác thành công đội tàu bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350; đảm bảo thông suốt công tác khai thác bay và an toàn an ninh hàng không. Đây cũng là năm ghi nhiều dấu ấn phát triển của Vietnam Airlines như hoàn tất các thủ tục để tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược và được tổ chức SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế.

U27A0526(1)

Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tặng quà tổ bay của chuyến bay thứ 700 nghìn

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, sản lượng điều hành bay cả năm ước đạt khoảng 742 nghìn lần chuyến, tăng 16% so với thực hiện năm 2015. Năm qua, Tổng công ty đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay trọng yếu như: đưa vào khai thác hệ thống đường bay cao tốc song song một chiều trục Bắc - Nam; ra mắt Trung tâm Quản lý luồng không lưu và chuyển đổi phương thức dẫn đường đi/đến dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến - RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

U27A0551

Lãnh đạo 2 Tổng công ty và các khách mời chúc mừng sự kiện

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, được diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 22 năm Việt Nam giành lại quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (08/12/1994-08/12/2016), một dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp phát triển của ngành Hàng không Việt Nam nói chung và của Tổng công ty Quản lý bay nói riêng. Là thành viên chính thức Hiệp hội Tổ chức các nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (CANSO), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam giờ đây đã trở thành một thương hiệu uy tín trong hoạt động quản lý không lưu của khu vực và thế giới.

 Ban Biên tập

Thông báo