Aireon phối hợp với EUROCONTROL tăng cường quản lý luồng không lưu ở châu Âu

thứ ba, 16/06/2020 08:59

ADS-B dựa trên không gian sẽ giúp EUROCONTROL cải thiện khả năng dự đoán trong mạng điều hành bay châu Âu và phát triển các ứng dụng để góp phần cải thiện năng lực, hiệu quả hoạt động, giảm thiểu tác động môi trường góp phần tăng trưởng bền vững trong ngành hàng không. Aireon và EUROCONTROL tuyên bố đã ký thỏa thuận 10 năm về việc cung cấp dữ liệu ADS-B dựa trên không gian. Điều này sẽ tăng cường khả năng quản lý luồng không lưu trên khắp 41 quốc gia thành viên EUROCONTROL và hai thỏa thuận toàn diện (CA) cấp độ quốc gia góp phần cải thiện khả năng dự đoán, năng lực, giảm tác động môi trường hỗ trợ tăng trưởng bền vững trên toàn khu vực châu Âu. Nó cũng sẽ hỗ trợ các ứng dụng khác, như quản lý khủng hoảng, quản lý dự phòng, giám sát môi trường, giám sát hiệu suất, bộ dữ liệu mở rộng để phân tích, thống kê lưu thông và đánh giá an toàn.

1(1)

Eamonn Brennan, Tổng giám đốc EUROCONTROL cho biết: Với dữ liệu chất lượng cao của Aireon, kiểm soát viên của EUROCONTROL sẽ có khả năng làm việc với thông tin từ ngoài không phận châu Âu. Tích hợp đầy đủ dữ liệu ADS-B dựa trên không gian của Aireon sẽ cho phép dự đoán các quỹ đạo chính xác hơn và đảm bảo mức độ an toàn, dự đoán và hiệu quả cao hơn trong các hoạt động quản lý luồng không lưu. Sự hợp tác này là sự phát triển mới nhất trong nỗ lực của nhằm đảm bảo không phận châu Âu là một trong những nơi năng động và hiệu quả nhất trên thế giới.

 Dữ liệu Aireon sẽ được tích hợp vào hệ thống quản lý luồng không lưu nâng cao của EUROCONTROL (ETFMS), cung cấp dữ liệu cho các bên liên quan hàng không châu Âu, bất kể biên giới hoạt động, trong thời gian thực. Dữ liệu ADS-B dựa trên không gian sẽ làm phong phú thêm các tính toán nhu cầu lưu thông và phân bổ vị trí phức tạp của ETFMS, hiện đang dựa vào dữ liệu giám sát trên mặt đất và hệ thống xử lý kế hoạch bay. Do đó, dữ liệu của Aireon, sẽ hỗ trợ hệ thống quản lý luồng chính của Châu Âu chính xác hơn trong các dự đoán quỹ đạo của nó và nâng cao khả năng hoạt động của hệ thống.

Năm 2019, Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) đã chứng nhận Aireon là nhà cung cấp dịch vụ giám sát tàu bay đầu tiên. Ngoài ra, Aireon có bộ dữ liệu đơn nguồn toàn cầu duy nhất có sẵn cho ngành công nghiệp hàng không. Đối với EUROCONTROL, điều này có nghĩa là một khi dịch vụ được tích hợp vào các hệ thống của nó, nó sẽ có tầm nhìn chưa từng thấy vào bức tranh đầy đủ về tàu bay đi đến và quá cảnh châu Âu trong khu vực sáu giờ bay và 3.000 hải lý quanh các quốc gia thành viên EUROCONTROL.

EUROCONTROL là khách hàng đầu tiên sử dụng dữ liệu Aireon vượt ra ngoài vùng trách nhiệm của họ. Điều này sẽ cho phép họ tối đa hóa hiệu quả của các quy trình và thủ tục của họ bằng cách đưa các khách hàng tầm xa và các quốc gia láng giềng vào các biện pháp về năng lực và nhu cầu của họ, ông Don Thoma, CEO của Aireon cho biết. EURONONOL nhận ra giá trị toàn cầu trong việc kết nối các ANSP thông qua nguồn dữ liệu toàn cầu phổ biến, có độ chính xác cao, cung cấp nhận thức tình huống về thông tin vị trí máy bay thực tế. Chúng tôi mong muốn những lợi ích mà tất cả khách hàng EUROCONTROL sẽ thấy trong thời gian gần, trung và dài hạn.

Dữ liệu của Aireon cũng sẽ được tích hợp trong hệ thống mới EUROCONTROL, được gọi là iNM, sẽ thực hiện cập nhật nâng cao cho tất cả các hệ thống điều hành bay và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của EUROCONTROL trong suốt thập kỷ này.

Lược dịch từ tạp chí ATM

Nguyễn Hồng Hiệp

 

Thông báo