15/01/2025
CANSO: Chúng ta phải hành động ngay để giữ bầu trời của chúng ta an toàn
Ngành Quản lý bay đang phải chịu áp lực ghê gớm. Doanh thu của các Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay có liên quan trực tiếp đến lưu lượng tàu bay mà họ cung cấp dịch vụ và do đó họ bị tổn thương nghiêm trọng do sự sụt giảm đáng kể lưu lượng bay hiện nay trên toàn cầu.
“Khủng hoảng hiện nay không may đánh vào khách hàng của chúng tôi, nhưng các hãng hàng không trì hoãn việc thanh toán hoặc không thanh toán gì cho các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hoàn toàn không phải là một giải pháp” ông Simon Hocquard – Tổng Giám đốc CANSO cho biết. “Chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi không tạo ra thiệt hại lâu dài cho hệ thống hàng không và tránh để giải pháp của một công ty này lại trở thành một vấn đề đối với công ty khác”
“Không giống như các hãng hàng không, chúng tôi không thể dừng hoạt động của mình và sa thải một số lượng lớn nhân viên”, ông Simon giải thích. “Chúng tôi phải tiếp tục duy trì hoạt động đảm bảo an toàn, giữ cho các lĩnh vực của chúng tôi có người làm để đảm bảo an toàn cho việc vận hành các tàu bay bao gồm các chuyến bay chở hàng cung cấp hỗ trợ y tế và lương thực. Chúng tôi không thể đóng cửa bầu trời của mình, chúng tôi vẫn có các chuyến bay để quản lý, điều hành mặc dù với một mức độ bị giảm rất nhiều. Các hãng hàng không và xã hội dựa vào các Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay để cung cấp một dịch vụ an toàn khi các hoạt động bay quay trở lại, và như vậy các Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay phải được giữ dung môi cũng như các hãng hàng không.”
Ông Simon Hocquard – Tổng Giám đốc CANSO
Cùng với việc giữ cho nhân viên của họ được khỏe mạnh và an toàn, rất nhiều Nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay đang đưa ra các giải pháp hoạt động nhằm mục đích giúp đỡ cho ngành càng nhiều càng tốt chẳng hạn như loại bỏ các rào cản để rút ngắn đường bay và tối đa hóa hiệu quả của chuyến bay. Họ cũng đang triển khai các giải pháp ngăn chặn chi phí nhưng việc giảm doanh thu có thể làm ảnh hưởng đáng kể đến khả năng đảm bảo an toàn và thông suốt hoạt động bay khi lưu lượng bay chắc chắn sẽ hồi phục trở lại.
“Quản lý bay là một bộ phận quan trọng thiết yếu trong cơ sở hạ tầng của quốc gia và chúng ta cần phải bảo vệ họ” Điều đó bắt đầu bằng việc đảm bảo rằng chúng tôi không bị cắt đáng kể nguồn doanh thu cho phép họ cung cấp một dịch vụ quan trọng và an toàn hôm nay và trong tương lai”. Simon nhấn mạnh.
CANSO kêu gọi các nhà ra quyết định của các quốc gia hỗ trợ tài chính cho các Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, các hãng hàng không, các sân bay, tất cả giúp đảm bảo sự ổn định và khả năng phục hồi của toàn bộ ngành hàng không.
VPTCT