Vừa qua, tại phòng họp Dự án Long Thành, Công ty Quản lý bay miền Nam, Tổng công ty đã triển khai tổ chức Hội thảo phổ biến phương án thiết kế phương thức bay và vùng trời cụm sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất - Biên Hòa – Phan Thiết.
Ông Nguyễn Tiến Giang - Phó trưởng Ban Không lưu - Tổ phó Tổ thiết kế phát biểu tại Hội thảo
Hội thảo có sự tham gia của các lãnh đạo, cán bộ, huấn luyện viên, kíp trưởng, kíp phó ACC, APP, TWR của Công ty Quản lý bay miền Nam; Đại diện (người lái tàu bay) của các Hãng hàng không tại Việt Nam (VietNam Airlines, VietJet Air, Viettravel…).
Chủ trì Hội thảo do ông Bùi Thanh Hà - Trưởng Ban Không lưu - Tổ trưởng Tổ thiết kế đảm nhiệm. Ngoài ra còn có ông Nguyễn Tiến Giang - Phó trưởng Ban Không lưu - Tổ phó và các thành viên Tổ thiết kế cùng tham gia phổ biến.
Việc thiết kế phương thức bay được đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đảm bảo an toàn đối với địa hình và chướng ngại vật. Bên cạnh đó, Tổ đã tiến hành thiết kế mới toàn bộ các phương thức khởi hành/phương thức đến sử dụng công nghệ dẫn đường theo yêu cầu RNP 1 (GNSS), phương thức tiếp cận RNP APCH (LNAV, LNAV/VNAV) cho các đường cất hạ cánh của cụm 04 sân bay. Ngoài ra, công tác tổ chức vùng trời được xây dựng dựa trên nguyên tắc phân chia các phân khu dựa trên mật độ hoạt động bay và tính chất các loại hoạt động bay (hàng không dân dụng, thương mại, hoạt động hàng không chung,…). Việc phân chia khu vực trách nhiệm được đảm bảo mục tiêu an toàn, giảm thiểu nguy cơ va chạm trên không
Lực lượng KSVKL của Công ty Quản lý bay miền Nam phát biểu và đóng góp ý kiến tại Hội thảo
Đại diện (người lái tàu bay) của các Hãng hàng không cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng
Kết thúc Hội thảo, đại diện Công ty Quản lý bay miền Nam và các Hãng hàng không đánh giá cao phương án thiết kế phương thức bay và vùng trời, thảo luận và thống nhất cùng xem xét các nội dung chuyên môn liên quan tiếp theo trong thời gian sắp tới.
Ban Không lưu